Sau một thập kỷ mất tích bí ẩn - Ba phụ nữ đột ngột xuất hiện

Cập nhật: 09-05-2013 | 00:00:00

Họ là 3 người phụ nữ: Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight. Mười năm trước, họ lần lượt biến mất một cách bí ẩn. Ngày 6-5, cảnh sát tìm thấy họ tại một căn nhà ở phố Seymour, phía Nam TP Cleveland, Mỹ. Ba nghi phạm liên quan đã bị bắt giữ. Rất nhiều dấu hỏi xung quanh vụ mất tích kỳ bí đang chờ được giải đáp.

Theo cảnh sát trưởng Cleveland Michael McGrath, lực lượng an ninh còn phát hiện một em bé 6 tuổi và nhiều khả năng là con của 1 trong 3 người phụ nữ trên. Amanda, Gina và Michelle đã được đưa vào bệnh viện TP Cleveland kiểm tra, sức khỏe của cả 3 đều ổn định. Trong khi đó, 3 nghi phạm là anh em trai người Mỹ gốc Mỹ Latinh đều ở độ tuổi 50, đã bị bắt giam. Danh tính của một trong những người này được Amanda xác định là Ariel Castro.

Ngoài những chi tiết trên, cảnh sát hiện chưa cung cấp thêm bất cứ thông tin gì khác. Thị trưởng TP Cleveland Frank Jackson cho biết còn rất nhiều nghi vấn trong vụ việc này và cơ quan an ninh vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra.

  Amanda (giữa) và người thân.    Phá cửa trốn thoát

Theo lời kể của người hàng xóm có tên Charles Ramsey, anh nghe thấy một người phụ nữ gào thét kêu cứu trước cửa căn nhà ở phố Seymour. Charles chạy đến và người phụ nữ cho biết cửa bị khóa, không thể thoát ra ngoài. Cuối cùng, Charles cùng người phụ nữ đã đạp tung phía dưới cửa vốn được làm bằng nhôm để người phụ nữ thoát ra ngoài cùng với con gái của cô. Sau khi đưa người phụ nữ về nhà, cô này cho Charles biết vẫn còn những người khác đang ở trong căn nhà đó. Trong khi đó, Anna Tejeda, một người hàng xóm khác sống ở bên kia đường, cho hay sau khi thoát ra ngoài, Amanda trong bộ đồ pyjamas và vô cùng hoảng loạn. Sau khi trấn tĩnh phần nào, cô gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Đoạn ghi âm Amanda gọi cho số điện thoại khẩn cấp 911 được công bố ngày 6-5 như sau: “Tôi là Amanda Berry. Tôi đã mất tích 10 năm nay và giờ tôi đã tự do”. Với giọng run rẩy, Amanda cho biết cô đã bị bắt cóc và cầu cứu cảnh sát đến cứu cô trước khi Ariel trở về.

Theo những thông tin báo chí Mỹ có được, Ariel hiện đang ở trong trại giam và không ai được phép tiếp xúc với nghi phạm. Julio Castro, bác của Ariel, nói anh ta làm nghề lái xe buýt chở học sinh của một trường học tại Cleveland. Tuy nhiên, công ty nơi Ariel làm việc cho hay anh ta đã nghỉ việc. Nguồn tin của cảnh sát cho biết, người đàn ông ở căn nhà tại phố Seymour đã 52 tuổi, còn 2 người anh em trai khác lần lượt 54, 50 tuổi ở những căn nhà khác.

    Những vụ bắt cóc kinh hoàng

Gerald Maloney, bác sĩ làm việc ở phòng cấp cứu của Bệnh viện Cleveland, cho rằng đây là một câu chuyện kết thúc hết sức có hậu. Bác sĩ Maloney đã gửi lời chúc mừng đến những người thân của 3 phụ nữ trên.

Bác của Gina hết sức bất ngờ và rất đỗi vui mừng sau khi cháu gái của ông được giải cứu. Ông cho biết 10 năm qua, không một ai có thông tin gì về Gina. Trong khi đó, mẹ của 1 trong 3 nạn nhân trên đã tin con gái của mình bị bán làm nô lệ, một số người khác tin rằng các cô đã chết.

Amanda mất tích vào năm 2003 khi cô 16 tuổi. Cuộc điện thoại cuối cùng Amanda gọi cho chị gái là thông báo đang trên đường trở về nhà từ chỗ làm, một tiệm bánh Burger King. Trong khi đó, Gina mất tích vào năm 2004 (thời điểm cô bé mới chỉ 14 tuổi) khi đang trên đường đi học về, còn Michelle mất tích vào năm 2002 khi cô tròn 20 tuổi.

Cảnh sát chưa kết luận cuối cùng về những vụ mất tích bí ẩn của 3 phụ nữ trên nhưng nó đã gợi lại hàng loạt án về bắt cóc trẻ em tại Mỹ và một số quốc gia khác làm chấn động dư luận. Jaycee Lee Dugard bị bắt lên một chiếc xe khi đang đi bộ ra một trạm xe buýt tại hồ Tahoe, ở California năm 1991. Cô bé chỉ được tìm thấy vào tháng 8-2009, sau khi phải chung sống 18 năm với 2 kẻ bắt cóc Phillip và Nancy Garrido ở Antioch, địa điểm cách hồ Tahoe hơn 270km. Vụ khác, Elizabeth Smart bị bắt cóc ngay tại nhà riêng ở Utah vào tháng 6-2002 khi cô bé mới 14 tuổi. Kẻ bắt cóc là Brian David Mitchell đã nhốt cô bé tại một địa điểm cách nhà cô bé hơn 30km. Brian đã hiếp dâm Elizabeth trong suốt 9 tháng bị giam giữ. Tháng 3-2003, cô bé thoát khỏi địa ngục trần gian, kẻ thủ ác Brian lĩnh án chung thân vào năm 2011.

Tại Áo, Natascha Kampusch, bị bắt cóc năm 10 tuổi khi đang từ trường về nhà. Cô bé bị Wolfgang Priklopil giam giữ 8 năm trong ngôi nhà ở một khu ngoại ô yên tĩnh tại Vienna. Năm 2006, lợi dụng Priklopil đang gọi điện thoại, Natascha bỏ trốn. Hung thủ đã tự sát vài giờ sau đó. Cuộc đời của Natascha đã được dựng thành phim mang tên 3096 (số ngày Natascha bị giam giữ) và đang chiếu tại Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, 3 nghi phạm bị bắt là anh em. Ariel Castro, 52 tuổi, bị Amanda Berry tiết lộ danh tính qua cuộc gọi đến số điện thoại khẩn cấp 911, là chủ ngôi nhà nơi 3 người phụ nữ sinh sống trong 10 năm qua. Hai người còn lại, một 50 tuổi và một 54 tuổi, chưa được cảnh sát tiết lộ danh tính, sống ở nơi khác. 3 anh em là người Mỹ gốc Mỹ Latinh.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên