Sau một tuần cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông: Số vụ xử phạt tăng

Cập nhật: 23-12-2021 | 09:03:05

Sau một tuần lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), bước đầu ghi nhận tình hình giao thông đã có sự chuyển biến tích cực, số vụ xử phạt vi phạm tăng.


Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử phạt những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đại úy Phan Trọng Hữu, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong đợt cao điểm này, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã tuyên truyền bằng cách treo các băng rôn, áp phích và phát trên hệ thống loa phát thanh thành phố hàng ngày để người dân khi đi đường nhìn thấy và nghe được. Lực lượng CSGT TP.Thủ Dầu Một có 2 tổ tuần tra, mỗi tổ có 6 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác tuần tra khép kín hàng ngày tại tuyến, địa bàn trọng điểm. Đánh giá bước đầu, trong một tuần ra quân, tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm; lượng xe quá tải chở hàng hóa, vật liệu cho các công trình cũng giảm nhiều.

Theo nhận định của đại úy Hữu, hiện nay vấn đề dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, chuyển làn sai, vi phạm tốc độ và nồng độ cồn khá nhiều. Từ ngày 16 đến 22-12, lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng quân sự thành phố tổ chức tuần tra kiểm soát (TTKS) lưu động được 21 lượt với 115 CBCS tham gia. Qua đó đã lập biên bản xử phạt 234 trường hợp với số tiền hơn 512 triệu đồng, tạm giữ có thời hạn 34 giấy phép lái xe.

Tương tự tại địa bàn TX.Tân Uyên, thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên, cho biết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, lực lượng CSGT thị xã đã tăng cường TTKS trên tất cả các tuyến đường, bước đầu ghi nhận tình trạng xe quá tải giảm rất nhiều, TNGT không xảy ra. Hàng ngày lực lượng CSGT tổ chức 4 tổ TTKS, tuần tra vũ trang, đến nay đã thực hiện 28 ca với 280 lượt CBCS tham gia. Qua tuần tra, phát hiện lập biên bản 560 trường hợp vi phạm, tạm giữ 15 ô tô, 190 mô tô, 317 giấy phép lái xe, 75 chứng nhận đăng ký, 14 chứng nhận kiểm định. Trong đó xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy với 153 trường hợp, phạt hơn 952 triệu đồng.

Theo thiếu tá Thảo, để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, lực lượng CSGT thị xã sẽ tăng cường phối hợp TTKS xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều đường, đi vào đường cấm, chở hàng quá khổ, quá tải. Bên cạnh đó sẽ phối hợp lực lượng 113 bán chuyên trách, CA xã, phường tham gia điều tiết giao thông vào giờ cao điểm ở các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn.

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, nhấn mạnh nhằm bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa, làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông trên cả 3 lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, bảo vệ an toàn các hoạt động giao thông vận tải, nhu cầu vui chơi, lễ hội, lực lượng CSGT toàn tỉnh tăng cường TTKS, tập trung tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung kiểm tra tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra TN GT và các điểm tiềm ẩn nguy cơ về TNGT. Ngoài ra, Phòng CSGT CA tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố thực hiện có hiệu quả kế hoạch, xử lý vi phạm theo chuyên đề và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên