Sau phản ánh của cư dân về việc nâng phí quản lý chung cư: Chủ đầu tư đối thoại với người dân

Cập nhật: 20-06-2023 | 07:59:40

 Cho rằng Ban Quản lý khu chung cư Hòa Bình (phường Bình Hòa, TP.Thuận An) và chủ đầu tư khu chung cư không tổ chức họp dân để thông qua việc thu thêm tiền phí quản lý chung cư, người dân phản ánh đến báo Bình Dương. Từ thông tin P.V cung cấp, ngày 18-6, chính quyền phường Bình Hòa đã phối hợp với chủ đầu tư khu chung cư tổ chức buổi đối thoại với người dân.

 Tại buổi đối thoại vào ngày 18-6, người dân đồng tình việc nâng phí quản lý chung cư nhưng phải làm theo đúng quy trình, thủ tục

Khu chung cư Hòa Bình có 886 căn hộ, do Công ty Cổ phần Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị Sài Gòn làm chủ đầu tư. Hiện đã có hơn 400 người dân mua căn hộ và dọn vào ở. Nhằm nâng chất lượng phục vụ sinh hoạt của người dân, ngày 25-10-2022, Ban Quản lý lâm thời khu chung cư Hòa Bình nâng giá tiền phí quản lý chung cư từ 5.000 đồng/m2/tháng lên 6.500 đồng/ m2/tháng đối với các căn hộ. Theo đó, trung bình mỗi căn hộ phải đóng thêm 100.000 đồng tiền phí quản lý. Việc này đã gây bức xúc cho 40 hộ dân sinh sống tại đây.

Tại buổi đối thoại với người dân, ông Đinh Văn Long, người đại diện pháp lý cho Công ty Cổ phần Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị Sài Gòn, cho rằng phía chủ đầu tư luôn thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng. Sau khi tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của người dân, ông Đinh Văn Long cũng đã đưa ra quyết định sẽ hoàn trả lại tiền phí quản lý chênh lệch từ tháng 10-2022 đến tháng 5-2023 đối với các căn hộ đã đóng tiền trước đó. Tại buổi đối thoại này, các hộ dân cũng đã đồng tình, thống nhất việc chủ đầu tư thu tiền phí quản lý từ 5.000 đồng/m2/tháng lên 6.500 đồng/m2/tháng đối với các căn hộ kể từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, nhiều ý kiến của người dân yêu cầu phía chủ đầu tư phải minh bạch việc thu chi, vận hành hoạt động của khu chung cư Hòa Bình.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên