Sau sự cố rò rỉ chất lỏng xuống đường khiến nhiều người té ngã: Cần xử lý nghiêm để răn đe

Cập nhật: 13-12-2023 | 08:46:15

Sự cố rò rỉ chất lỏng xuống mặt đường vào tối 6-12 làm nhiều người bị trượt ngã, tuy không xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhưng đây cũng là lời cảnh báo đến tài xế không được chủ quan khi xảy ra sự cố từ phương tiện do mình điều khiển.

Bất chấp nguy hiểm

Khoảng 20 giờ ngày 6-12 trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn có chất lỏng chảy trên mặt đường gây trơn trượt, nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Có nhiều trường hợp chạy xe máy bị trượt, ngã té ra đường. Theo camera ghi lại, khi được người đi đường cảnh báo thùng hàng bị rò rỉ chảy xuống đường, tài xế đã bật đèn khẩn cấp cho xe chạy, thậm chí vượt đèn đỏ.


Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng công an dùng cát khắc phục mặt đường trơn trượt

Qua công tác nghiệp vụ, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã xác định phương tiện gây ra vụ việc trên đang đậu tại bãi xe thuộc phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế tên Đặng Văn Dũng (SN 1991, quê Thái Bình), khai nhận phương tiện trên chở chất lỏng được đóng trong container loại 20ft, vận chuyển từ cảng Cát Lái (TP.Hồ Chí Minh) đến giao cho một công ty tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II A (phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên). Trong quá trình vận chuyển, hàng bị rò rỉ và chảy ra trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường ĐT743B thuộc địa bàn TP.Thuận An; đường Điện Biên Phủ (TP.Thủ Dầu Một) nên tài xế tranh thủ đưa phương tiện cùng hàng về bãi tại phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) để chờ xử lý.

Bước đầu xác định số hàng trên là chất hóa dẻo dạng lỏng (VINYCIZER 124N) được bơm vào túi nylon chuyên dụng (Flexible Bag) đặt trong container loại 20ft được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam dùng để sản xuất hạt nhựa, không thuộc danh mục chất nguy hiểm, chất độc hại.

Cần xử lý nghiêm

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết sau khi sự cố xảy ra làm nhiều người đi đường té ngã, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng ở địa phương điều tiết, hướng dẫn giao thông. Nhằm hạn chế các vụ tai nạn, lực lượng tiến hành rải cát lên mặt đường để tạo độ ma sát; đơn vị quản lý tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn cũng được huy động phương tiện để tẩy rửa mặt đường ngay trong đêm.

Theo Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, đơn vị vận chuyển hàng hóa để xảy ra sự cố phải chịu toàn bộ chi phí khắc phục, đó là chi phí mua cát trải trên mặt đường chống trơn trượt, chi phí tẩy rửa đường. “Hiện nay có rất nhiều xe container chở hàng nên việc bảo đảm an toàn phải được chú trọng. Khi phát hiện sự cố, tài xế lập tức thông báo về công ty hoặc tìm bãi gần nhất để được giúp đỡ. Với những chất trơn, dễ gây trượt khi đổ xuống mặt đường sẽ loang ra nhiều gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như khá vất vả khi xử lý”, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

Theo luật sư Nguyễn Phước Long, Giám đốc Công ty Luật Chánh Nghĩa (Đoàn Luật sư tỉnh), khi vận chuyển các chất lỏng dễ gây nguy hiểm, tài xế cần phải thực hiện các biện pháp an toàn. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, nếu xảy ra sự cố, tài xế phải tìm cách khắc phục ngay để tránh gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Căn cứ vào Khoản 10, Điều 11 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/ NĐ-CP thì: Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng (nếu là người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng) đối với cá nhân thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Ném đinh, rải đinh hoặc vật sắc nhọn khác, đổ dầu nhờn hoặc các chất gây trơn khác trên đường bộ; chăng dây hoặc các vật cản khác qua đường gây nguy hiểm đến người và phương tiện tham gia giao thông (buộc phải thu dọn đinh, vật sắc nhọn, dây hoặc các vật cản khác và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra).

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên