Sau Tết Nguyên đán, tất cả học sinh sẽ trở lại trường

Cập nhật: 18-01-2022 | 09:04:38

 Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, “vùng xanh” ngày càng mở rộng. Thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, trường học các cấp đã dần mở cửa trở lại. Theo kế hoạch của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), sau Tết Nguyên đán 2022, tất cả học sinh (HS) các cấp trong tỉnh sẽ trở lại trường học.

 HS khối THCS trên địa bàn TP.Thuận An được test Covid-19 định kỳ khi trở lại học trực tiếp

 Hc sinh tng bước tr li trường

Theo thông tin từ ngành GD-ĐT, hiện tại 6/9 phòng GD-ĐT đã triển khai hoạt động dạy học trực tiếp ở cấp mầm non tại một số xã, phường, thị trấn ứng với từng cấp độ dịch theo quy định với 5.532 trẻ. Ở cấp tiểu học, các phòng GD-ĐT TP.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo đã triển khai dạy trực tiếp tại 81 trường với 280.853 HS. Ở cấp THCS, tất cả HS lớp 9 đã trở lại trường; ở khối 7, 8 có 7/9 huyện, thị, thành phố tổ chức dạy trực tiếp; khối 6 chỉ duy nhất TP.Thuận An tổ chức cho HS học trực tiếp. Đối với THPT, 100% HS đã đến trường.

Chủ trương tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến đã được phụ huynh, HS đồng tình. Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Mỹ Phương, ở TP.Thuận An nhìn nhận, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được khống chế, số ca nhiễm mới ít, số điều trị khỏi bệnh tăng. Tỉnh cũng có giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; tỷ lệ bao phủ vắc xin cao, HS từ lớp 7 trở lên đã được tiêm vắc xin, HS lớp 6 cũng sẽ được tiêm trong nay mai. Được biết, hàng tuần các trường đều thực hiện test Covid-19 cho giáo viên, HS; các HS cũng đã tuân thủ quy định “5K” của Bộ Y tế khi trở lại trường, do đó phụ huynh đồng tình với chủ trương cho con trở lại trường học trực tiếp.

Căn cứ hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp của sở, các phòng GD-ĐT đã tham mưu UBND huyện, thị, thành phố ban hành kế hoạch dạy học trực tiếp. Ông Lê Phú Hải, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, cho biết TX.Bến Cát đã tổ chức cho HS đi học trở lại theo từng giai đoạn. Hiện tại, 9/9 trường mầm non, tất cả trường tiểu học và HS lớp 7, 8, 9 ở TX.Bến Cát đã đi học trở lại. Qua 2 tuần thực hiện thí điểm hoạt động dạy học, công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học bảo đảm an toàn, ổn định. Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ngành sẽ tổ chức học tập trực tiếp cho toàn bộ HS tiểu học và mầm non.

Tt c hc sinh s đến trường

Căn cứ tình hình thực tế về việc tổ chức cho HS học trực tiếp, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh và thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT đã có phương án tổ chức cho HS mầm non, tiểu học đi học trở lại. Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết giai đoạn 1 từ ngày 17-1 đến ngày 25-2, các cơ sởgiáo dục mầm non vàtiểu học tổchức dạy học trực tiếp theo hình thức đơn đăng ký tự nguyện của cha mẹ HS. Số HS không đến trường sẽ học trực tuyến theo kế hoạch của nhà trường. Giai đoạn 2 từ ngày 28-2, ở cấp học mầm non, 3 địa phương là TP.DĩAn, huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp; 6 địa phương còn lại sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động trực tiếp sau khi được Phòng GD-ĐT kiểm tra đánh giá đạt điều kiện an toàn tuyệt đối cho trẻ và theo quy định đánh giá cấp độ dịch của ngành y tế.

Đối với cấp tiểu học, từng cơ sở giáo dục phối hợp với ngành y tế xem xét tình hình cấp độ dịch tại địa phương. Nếu địa bàn nào cấp độ dịch từ cấp độ 1 đến cấp độ 2 sẽ thực hiện học trực tiếp 100%. Ngành cũng lưu ý, những trường chưa tổ chức dạy trực tiếp có thể tham mưu ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương tổ chức cho HS đến trường kiểm tra trực tiếp theo từng khối lớp/buổi.

Tổ chức cho HS đi học trở lại, công tác an toàn phòng, chống dịch bệnh được ngành GD-ĐT đặt lên hàng đầu. Ngành đã nhiều lần chỉ đạo, hướng dẫn toàn ngành thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Từng đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phòng, chống dịch Covid-19; triển khai đồng bộ, hiệu quả phương án, kịch bản tổ chức dạy học thích ứng, an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”, trong đó chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc học trực tiếp theo kế hoạch.

 Từ chỉ đạo của sở, các phòng GD-ĐT đã hướng dẫn các trường học thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian dạy học trực tiếp theo quy định. Đối với cấp tiểu học, cha mẹ đưa đón HS tại cổng trường; không tổ chức các hoạt động ngoại khóa và vẫn tổ chức dạy trực tuyến cho các HS còn lại không đến trường. Các trường cũng thực hiện test Covid-19 định kỳ cho giáo viên, HS; thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp; có phương án xử lý F0 tại cơ sở giáo dục trong trạng thái “bình thường mới”…

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X