Sau tết, tiếp tục xử lý “xe dù, bến cóc”

Cập nhật: 22-02-2024 | 08:36:57

Tiếp tục thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nguyên đán 2024, lực lượng công an toàn tỉnh duy trì hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, qua đó đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm liên quan đến “xe dù, bến cóc”.


Để bảo đảm trật tự ATGT, các lực lượng thuộc Công an tỉnh phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý “xe dù, bến cóc” trên Quốc lộ 13

Đón, trả khách “chớp nhoáng”

Đại diện trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Quốc lộ 13 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết dịp tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, các phương tiện vận tải hành khách trên Quốc lộ 13 diễn ra nhộn nhịp, tấp nập. Để bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến trọng điểm này, lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo trạm CSGT Quốc lộ 13 chủ động tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự ATGT, nhất là tình trạng “xe dù, bến cóc”.

Kết quả là từ khi ra quân cao điểm vào trung tuần tháng 12-2023 đến nay, trạm CSGT Quốc lộ 13 đã phát hiện, lập biên bản gần 120 trường hợp vi phạm liên quan đến xe khách. Trong đó lỗi phổ biến gồm: Dừng, đỗ xe sai quy định với gần 70 trường hợp; đón trả khách không đúng nơi quy định với hàng chục trường hợp…

Theo ghi nhận, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động ở nhiều địa phương trở lại Bình Dương bằng xe khách tăng cao, vì vậy nhiều nhà xe đã đăng ký tăng chuyến để phục vụ nhu cầu của hành khách. Bên cạnh một số nhà xe đăng ký chuyến theo quy định thì vẫn còn tình trạng phương tiện vận tải hành khách không đăng ký các tuyến cố định; dừng, đón trả khách và hàng hóa gây mất trật tự ATGT, đặc biệt là trên Quốc lộ 13.

Đại úy Hoàng Trung Tương, chỉ huy Tổ tuần tra xử lý trật tự ATGT thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh, cho biết để phát hiện, xử lý các xe khách dừng, đỗ sai quy định trên Quốc lộ 13, lực lượng chức năng sử dụng thiết bị ghi hình để thu nhận dữ liệu hình ảnh trước khi làm việc với tài xế, chủ xe và xác định lỗi vi phạm. “Việc sử dụng thiết bị ghi hình là cơ sở đối chiếu, xác minh với trường hợp xe khách dừng, đỗ chớp nhoáng để tổ chức, cá nhân vi phạm không thể chối cãi. Ngoài việc xử lý vi phạm, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn tài xế, chủ xe cần di chuyển đến 6 điểm đón khách cố định trên Quốc lộ 13, đoạn từ TP.Thuận An đến TP.Thủ Dầu Một để bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế nguy cơ phát sinh các vụ tai nạn giao thông liên quan”, Đại úy Hoàng Trung Tương cho biết thêm.


Lực lượng CSGT Công an TP.Dĩ An phát hiện, xử lý nhiều xe khách vi phạm trong ngày 18-2

Ghi nhận của P.V trong và sau Tết Nguyên đán, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT của Công an tỉnh và công an các địa phương diễn ra thường xuyên, liên tục vào các khung giờ khác nhau. Các hành vi vi phạm được phát hiện, xử lý kịp thời, chưa ghi nhận vụ tai nạn giao thông nào liên quan đến xe khách xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý

Theo lãnh đạo Phòng PC06 Công an tỉnh, tuyến Quốc lộ 13 đi qua địa bàn TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một tập trung lưu lượng xe khách cao nên tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự ATGT. Dịp trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tổ tuần tra xử lý vi phạm trật tự ATGT của Phòng PC06 đã phối hợp với trạm CSGT Quốc lộ 13 thuộc Phòng CSGT tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đến nay, tình hình trật tự ATGT có sự chuyển biến rõ rệt.

Qua trao đổi với P.V, Trung tá Đặng Thành Sang, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An, cho rằng để chủ động ngăn chặn, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội CSGT phối hợp với công an các phường có tuyến trọng điểm, như: Quốc lộ 1K, Quốc lộ 1 (đoạn qua phường An Bình, phường Bình Thắng, phường Đông Hòa của TP.Dĩ An) tăng cường tuần tra, xử lý.

Theo phản ánh của người dân, hiện tại cây xăng S.M. thuộc phường An Bình (TP. Dĩ An) giáp ranh với TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) có lưu lượng xe khách ra vào tương đối lớn, vì vậy Công an phường đã bố trí chốt kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự tại đây. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm liên quan đến “xe dù, bến cóc” thì Công an phường sẽ phối hợp với Đội CSGT Công an TP.Dĩ An tiến hành xác minh, xử lý ngay. “Từ khi thực hiện cao điểm đến nay, Công an TP.Dĩ An phát hiện, lập biên bản gần 40 trường hợp vi phạm liên quan đến xe khách, xử phạt tổng số tiền hơn 350 triệu đồng. Riêng ngày 18-2 (tức mùng 9 tháng giêng), lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản xử lý 6 trường hợp xe khách vi phạm”, Trung tá Đặng Thành Sang thông tin thêm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên