Sau thông tin “thả nổi” việc mua bán xăng dầu trái phép: Nơi quyết liệt, chỗ thờ ơ!

Cập nhật: 21-03-2014 | 00:00:00

  Hàng loạt tiệm thu mua phế liệu, vá vỏ xe trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn vẫn còn công khai trưng bảng mua bán dầu DO trái phép 

 Trong số những địa phương tích cực vào cuộc kiểm tra chấn chỉnh quản lý kinh doanh xăng dầu trái phép thì chính quyền xã Thới Hòa, huyện Bến Cát được xem là nơi có giải pháp mạnh. Theo đó, ngoài việc lên danh sách thống kê 26 cơ sở thu mua phế liệu ở dọc tuyến quốc lộ 13, đường TC1 và đường N5, đoạn thuộc địa bàn thì chính quyền địa phương còn bố trí lực lượng kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở thu mua tháo gỡ biển hiệu và ngưng ngay việc mua bán dầu DO trái phép. Tuy nhiên, xác định việc làm trên cũng chỉ là giải pháp nhất thời, khó giải quyết tận gốc nên UBND xã Thới Hòa đã có văn bản đề nghị Đội quản lý thị trường số 3, huyện Bến Cát phối hợp kiểm tra và có hướng xử lý dứt điểm tình trạng mua bán phế liệu, xăng dầu không phép trên địa bàn.

Tại Văn bản số 22, ngày 11-3, UBND xã Thới Hòa, nêu rõ: Hiện nay, xã Thới Hòa có nhiều cơ sở thu mua phế liệu dọc tuyến quốc lộ 13 thu mua xăng, dầu DO trái phép. Để bảo đảm an toàn về cháy nổ, UBND xã đã nhiều lần cử cán bộ phối hợp tiến hành kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở và yêu cầu các chủ cơ sở không được thu mua xăng dầu trái phép nhưng các cơ sở này vẫn không triệt để chấp hành… Trao đổi thêm với P.V Báo Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Hòa Phan Thanh Thảo, bày tỏ sự kiên quyết: “Quan điểm của địa phương chúng tôi là sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng mua bán xăng dầu trái phép. Đây cũng là giải pháp nhằm bảo đảm để phòng, chống cháy nổ đạt hiệu quả cao, cũng như gìn giữ an toàn cho người dân và vẻ mỹ quan đô thị ở địa phương…”.

Cùng chung quan điểm trên, UBND xã Tân Định, huyện Bến Cát cũng đang có biện pháp xử lý nạn kinh doanh xăng dầu trái phép trên địa bàn. Ông Nguyễn Thanh Vũ, cán bộ môi trường của xã, cho biết: “Vừa qua, địa phương cũng đã kết hợp cùng công an kinh tế huyện Bến Cát kiểm tra xử lý một số điểm kinh doanh xăng dầu trái phép. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát, đánh giá tình hình của hoạt động này trên địa bàn và kiến nghị cấp thẩm quyền hỗ trợ giải quyết dứt điểm tình trạng trên…”.

Theo ghi nhận của P.V chúng tôi, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền 2 xã Thới Hòa và Tân Định, huyện Bến Cát trong thời gian gần đây, hiện đã có hàng loạt cơ sở thu mua phế liệu ở 2 địa bàn này tháo gỡ biển hiệu mua bán dầu DO. Trong khi đó, tại nhiều phường thuộc địa bàn TP.TDM và TX.Thuận An, tình trạng mua bán dầu DO trái phép vẫn còn tồn tại, “núp bóng” các điểm thu mua phế liệu, vá vỏ xe… hoạt động tấp nập từ sáng đến tối. Chỉ riêng ở tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn ngang qua địa bàn phường Phú Hòa, TP.TDM và 3 phường thuộc TX.Thuận An, gồm Thuận Giao, Bình Chuẩn và Bình Hòa, với chiều dài khoảng 4km nhưng tập trung hàng chục cơ sở công khai trưng bảng mua bán dầu DO. Đáng lo ngại nhất là không ít cơ sở mua bán dầu DO nằm sát khu dân cư đông đúc, lại tích trữ nhiều vật liệu dễ cháy, bày biện ngổn ngang; đặc biệt trong mùa khô nắng này rất dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ gây thiệt hại khó lường!

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên