Saudi Arabia thuê chuyên cơ đón thầy trò HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 27-08-2021 | 19:53:14

(BDO) Tối 27-8, đội tuyển Việt Nam di chuyển ra sân bay Nội Bài để đáp chuyến bay lúc 1 giờ 50 phút sáng 28-8 sang Saudi Arabia. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quá cảnh tại Doha (Qatar) và nối chuyến sang Riyadh bằng chuyên cơ riêng do Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Saudi Arabia sắp xếp.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ mua vé máy bay từ Hà Nội sang Doha và từ Doha sang Riyadh. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm chuẩn bị lên đường thì VFF lại nhận được tin không thể mua được đầy đủ vé máy bay theo chuyến thương mại cho đội tuyển Việt Nam từ Doha bay sang Riyadh. 

Ảnh chiếc xe bus sẽ đưa đón đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập luyện và thi đấu tại Saudi Arabia.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc mua vé máy bay thương mại các chặng quốc tế bây giờ rất khó khăn. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin về vấn đề trục trặc vé máy bay, VFF đã liên hệ với LĐBĐ Saudi Arabia để nhờ hỗ trợ và lập tức nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn”, Phó Chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Được biết, LĐBĐ Saudi Arabia đã bố trí nguyên một chuyên cơ để chở đội tuyển Việt Nam từ Doha sang Riyadh. Chuyến bay này sẽ cất cánh từ Doha vào lúc 8 giờ và sẽ tới Riyadh vào lúc 9 giờ 30 (giờ địa phương). Toàn bộ 50 thành viên của đội tuyển Việt Nam, bao gồm cả thủ môn Đặng Văn Lâm, đều được sắp xếp bay trên chuyên cơ này. 

Việc VFF kịp thời liên hệ với LĐBĐ Saudi Arabia để hỗ trợ một chuyến chuyên cơ từ Doha sang Riyadh cho đội tuyển Việt Nam đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực. Trước đây, trong mỗi lần du đấu tại Trung Đông, vấn đề di chuyển luôn là nỗi ác mộng với đội tuyển Việt Nam. Việc transit và nối chuyến luôn khiến các cầu thủ cực kỳ mệt mỏi. 

Thậm chí, LĐBĐ Saudi Arabia còn chu đáo chuẩn bị riêng một xe bus để đưa đón đội tuyển Việt Nam từ sân bay cũng như trong suốt thời gian đội tuyển Việt Nam có mặt ở Riyadh. Đây là chiếc xe bus được thiết kế riêng cho đội tuyển Việt Nam với tên “Vietnam” in trên thành xe cùng logo VFF và chữ “Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”. 

Trước đây, thông thường việc bố trí xe bus riêng này chỉ được áp dụng ở các giải đấu tổ chức thi đấu tập trung dài ngày. Nhưng lần này dù đội tuyển Việt Nam chỉ sang Riyadh thi đấu một trận duy nhất nhưng LĐBĐ Saudi Arabia vẫn chuẩn bị rất đầy đủ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên