Say đắm sắc màu rừng cao su

Cập nhật: 02-03-2024 | 11:54:56

Bên cạnh những khu công nghiệp và đô thị sầm uất, Bình Dương còn có rừng cao su ngút ngàn tầm mắt. Về các huyện phía Bắc của tỉnh, ai cũng ấn tượng với những vườn cây rợp bóng, tán lá đổi màu vào cuối đông vàđâm chồi non vào đầu xuân tạo nên một vẻ đẹp làm say đắm lòng người.

Bình Dương có 2 công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam là Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vàCông ty Cổ phần Cao su Phước Hòa. Trong những năm qua, 2 công ty này đã cónhững đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Năm 2023, dù tình hình khókhăn nhưng 2 công ty đã cókết quả sản xuất, kinh doanh tốt, nộp ngân sách Nhànước hơn 388 tỷ đồng.

Sau 9 tháng thu hoạch, mùa xuân là mùa cây cao su thay lávà có những vẻ đẹp rất độc đáo. Cây cao su sau khi rụng hết lá, những chồi non bắt đầu đâm lên tua tủa, rừng cao su khoác lên một diện mạo mới đầy sức sống. Rừng cao su Bình Dương vào cuối đông, lá vàng, lá đỏ ôm nhau thành vòm dưới nền trời xanh biếc đẹp rực rỡ, trở thành điểm đến “check in” lý tưởng của nhiều du khách mê khám phá.

Rừng cao su mùa thay lá mang một vẻ đẹp rất độc đáo. Ảnh: PHẠM MINH GIẢNG

Về các huyện phía Bắc của Bình Dương như Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên những ngày tháng giêng, tháng hai, nhiều du khách ngỡngàng trước vẻ đẹp của những cung đường thẳng tắp. Có người bảo, đãtừng đến Bình Dương nhiều lần, từng đi qua nhiều rừng cao su xanh thẩm, bạt ngàn vàthật sựmê mẩn khung cảnh đẹp rực rỡcủa rừng cao su vào mùa thay lá.

Trong những ngày nắng đẹp, con đường sâu phía trong cánh rừng cao su dường như cũng thơ mộng vàhấp dẫn hơn gấp bội phần. Những tán lá cây đung đưa xào xạc theo cơn gióhay từng chiếc lá với sắc vàng đặc trưng nổi bật giữa nền trời xanh biếc, dường như khung cảnh ấy khiến ngay cả những ai khótính nhất cũng phải thốt lên những lời ngợi khen. Nhiều du khách đãdừng chân đểlưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bèvà người thân trong khung cảnh độc đáo này. Nhiều cặp đôi sắp vềvới nhau cũng chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới.

Theo những người nông dân gắn bó lâu năm với cây cao su ở Bình Dương, cây cao su thường được thu hoạch 9 tháng, 3 tháng còn lại không được thu hoạch vìđây làthời gian cây thay lá. Thời gian thay lá đặc biệt quan trọng với cây cao su, khai thác vào thời điểm này ảnh hưởng rất lớn đến sinh trưởng của cây. Thường chu kỳ cạo bắt đầu vào tháng 4 vàkết thúc vào tháng 1 năm sau.

Đểkhám phávẻ đẹp của những rừng cao su ở Bình Dương vào những ngày thay lá, ngắm nhìn những cành khô bỗng chốc cựa mình bung nởnhững chồi non, lắng nghe người dân nơi đây nói về cuộc sống, nếp sinh hoạt vào mùa này ra sao..., mời quýđộc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát lúc 6 giờsáng chủ nhật (ngày 3-3-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn vàtrên các nền tảng mạng xã hội báo Bình Dương như: YouTube, Facebook…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên