Sẽ cắt giảm 30% chi phí thủ tục hành chính

Cập nhật: 05-04-2012 | 00:00:00

Tin từ Bộ Tài chính cho biết, bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8-2012, Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát 14 nhóm thủ tục hành chính (TTHC). Việc rà soát này nhằm mục tiêu kịp thời phát hiện, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện TTHC. Từ đó bảo đảm đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan, tương ứng với cắt giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ TTHC.

Các thủ tục rà soát bao gồm: Thủ tục, quy định có liên quan đến hàng hóa tạm nhập, tái xuất và tạm xuất, tái nhập sử dụng số tạm quản song phương và đa phương (nhóm hàng: thực phẩm đông lạnh; hàng đã qua sử dụng; hàng cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu; hàng hóa thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt). Thủ tục, quy định có liên quan đến hàng hóa trung chuyển. Thủ tục, quy định có liên quan công nhận doanh nghiệp ưu tiên. Thủ tục, quy định có liên quan về thành lập địa điểm kiểm tra tập trung (các vấn đề về quy hoạch, lắp đặt trang thiết bị kiểm tra, giám sát hải quan). Thủ tục, quy định có liên quan về tiếp nhận Bản khai hàng hóa điện tử. Thủ tục, quy định có liên quan đến điều chỉnh Bản khai hàng hóa (Manifest). Thủ tục, quy định có liên quan đến điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan. Thủ tục, quy định có liên quan đến hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại (các nhóm hàng: hàng gia công cho thương nhân nước ngoài, hàng là nguyên liệu, vật tư sản suất, hàng xuất khẩu; hàng nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan, nhập khẩu có điều kiện, nhập khẩu theo giấy phép chuyên ngành). Thủ tục, quy định có liên quan đến tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Thủ tục, quy định có liên quan thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan tại cảng nội địa (ICD). Nhóm thủ tục, quy định có liên quan về quản lý hải quan đối với hàng hóa đưa vào, đưa ra các khu phi thuế quan trong khu kinh tế cửa khẩu. Nhóm thủ tục, quy định có liên quan về quản lý hải quan hàng hóa của doanh nghiệp chế xuất. Thủ tục, quy định có liên quan về khai thuê hải quan. Thủ tục, quy định có liên quan đến C/O ưu đãi và không ưu đãi.

Dự kiến kết quả rà soát sẽ được hoàn tất trước ngày 31-8-2012.

THẢO VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên