Sẽ cắt hợp đồng nếu bãi giữ xe chợ Thủ Dầu Một không chấn chỉnh vi phạm

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:35:40

(BDO) Đó là khẳng định của ông Phan Tấn Lân, Trưởng Ban quản lý chợ Thủ Dầu Một khi trao đổi với chúng tôi liên quan đến việc nhân viên bãi giữ xe chợ Thủ Dầu Một (BGX chợ Thủ) thu tiền giữ xe trái với quy định của UBND tỉnh được Báo Bình Dương thông tin vào ngày 7-1-2011 vừa qua.

 Ông Phan Tấn Lân - Thưa ông, sau khi báo có bài phản ảnh tình trạng thu tiền giữ xe ở BGX chợ Thủ  trái với quy định của UBND tỉnh, Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một (BQL) đã có biện pháp gì để chấn chỉnh?

- Trước hết xin hoan nghênh sự phản ánh kịp thời của Báo Bình Dương. Ngay sau khi nhận được thông tin từ báo, chúng tôi đã làm việc và yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng mà báo nêu với người đại diện BGX chợ Thủ. Về phía BQL đã thực hiện bảng công khai giá giữ xe theo quy định của UBND tỉnh ở bãi giữ xe, người dân khi gửi xe chỉ phải trả theo giá đã niêm yết.

- Không bị thu 5.000 đồng/xe máy/lượt như trước nữa nhưng người gửi xe vẫn phản ánh còn bị thu 3.000 đồng/xe máy/lượt, trong khi bảng giá niêm yết chỉ 2.000 đồng/lượt. Vấn đề này BQL xử lý ra sao?

-  Nếu người gửi xe thấy nhân viên giữ xe lấy tiền quá quy định thì mạnh dạn phản ánh đến BQL hoặc điện thoại trực tiếp đến BQL (số điện thoại: 0650. 7304067) chúng tôi sẽ đến xử lý ngay theo quy định. Mới sáng nay (18-1), sau khi báo tiếp tục đặt vấn đề nhân viên BGX chợ Thủ vẫn thu cao hơn so với bảng giá niêm yết, tôi đã đến gặp người đại diện bãi yêu cầu phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc bên giữ xe vào ngày 19-1 để giải quyết dứt điểm vụ việc báo nêu. Nếu bên giữ xe không chấn chỉnh, chúng tôi sẽ cắt hợp đồng

 Bảng giá giữ xe được niêm yết công khai ở BGX chợ Thủ nhưng theo phản ánh của người gửi xe, họ vẫn bị thu cao hơn quy định

- Nhưng người dân không có chứng cứ để quy trách nhiệm người vi phạm?

- Đây là vấn đề khó. Để quản lý tốt, chúng tôi rất mong được cùng người dân, ngành chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động của bãi giữ xe để bãi đi vào hoạt động theo quy định.

Ông Phan Tấn Lân cho biết, trong hợp đồng mới với bên BGX chợ Thủ, BQL có yêu cầu đơn vị giữ xe thực hiện đúng giá giữ xe theo quy định của UBND tỉnh, nếu vi phạm người giữ xe hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Về phía BQL có trách nhiệm giám sát, theo dõi việc thực hiện này. Thời gian thực hiện hợp đồng mới bắt đầu từ ngày 8-1-2011.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên