Sẽ có 16 đội bóng dự V-League

Cập nhật: 11-09-2011 | 00:00:00

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Phạm Ngọc Viễn cho biết kế hoạch thay đổi V-League vào năm 2015.

Theo đó, số lượng các đội tham dự giải vô địch quốc gia sẽ tăng từ 14 lên 16 đội. Để đạt điều kiện dự giải, tới năm 2013, các đội bóng ở V-League phải xóa được lỗ và tự chủ về tài chính.

Ông Phạm Ngọc Viễn chỉ ra rằng các CLB có ba năm để chuẩn bị cho một cuộc cải cách mới V-League vào năm 2015.

 Ảnh minh họa

“Tới năm 2013, tất cả các CLB phải được chuyển đổi thành các doanh nghiệp có lãi trước khi họ được tham dự giải vô địch quốc gia năm 2015.”

“Đó là do yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với các CLB Việt Nam trong việc tái cấu trúc để thúc đẩy sự chuyên nghiệp của giải vô địch quốc gia. Việt Nam còn thời hạn hai năm để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của AFC”, ông Viễn giải thích.

Ngoài việc yêu cầu làm ăn có lãi, VFF còn đòi hỏi các CLB tập trung vào các trung tâm đào tạo trẻ trong vòng bốn năm tới.

“Tới năm 2015, mỗi CLB thi đấu ở V-League phải xây dựng các đội U-21, U-19, U-17 và U-15 để tham dự các giải trẻ của quốc gia. Đội nào có tài chính không lành mạnh sẽ bị loại ngay lập tức”.

Các CLB dự V-League cũng sẽ phải nâng cấp các sân vận động của mình đạt tiêu chuẩn quốc tế trong thời gian hai năm tới. Các sân phải có trang thiết bị thử doping, ghế ngồi, camera an ninh và mặt sân cỏ tốt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên