Chia sẻ bài viết lên facebook

Sẽ có chế tài nếu người lao động không chịu tiêm đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 18-04-2022 | 15:44:30

(BDO) Sáng 18-4, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo Sở Y tế, trong ngày 17-4 toàn tỉnh đã tiêm được 8.865 mũi vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi là học sinh lớp 6. Tuy nhiên, số lượng mũi tiêm đã nhập liệu trên hệ thống tiêm chủng là 4.414 mũi, đạt tỷ lệ 50,3% tổng số mũi tiêm thực tế. Nguyên nhân do một số địa phương chưa có mã định danh của trẻ, chưa kịp triển khai phương án nhập liệu số trên nền tảng quản lý tiêm chủng quốc gia theo số điện thoại. 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp

Trong tuần, số ca mắc mới Covid-19 giảm, số ca khỏi bệnh, hoàn thành điều trị tăng cao. Thống kê cho thấy, số người tiêm vắc xin mũi 2, mũi 3 trong công nhân lao động còn thấp, đây lại là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh giảm sâu, 91/91 xã, phường, thị trấn trở về trạng thái bình thường mới. Đặc biệt, trong tuần các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đạt kết quả cao. 

Ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu ngành y tế và các địa phương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho trẻ dưới 12 tuổi; lưu ý quá trình tiêm và sau tiêm, phối hợp cùng nhà trường, gia đình theo dõi kỹ trẻ em sau tiêm vắc xin để xử lý kịp thời nếu có tình huống xảy ra. Công tác nhập liệu trên cổng tiêm chủng cần đẩy nhanh hơn nữa, khắc phục tình trạng sai sót, chậm trễ. 

Ông giao ngành y tế chủ trì phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch tiêm vét các mũi vắc xin trong công nhân lao động. Đây là kế hoạch tiêm vét cuối cùng (trong trường hợp đặc biệt linh động), nếu người lao động không tiêm thì sẽ có những chế tài như: Không cho vào nhà máy làm việc, xử lý vi phạm hành chính và dự kiến sau ngày 30-8 doanh nghiệp phải tự chịu chi phí trả tiền khi tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân lao động. 

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên