Sẽ có giải pháp khắc phục thiếu sót từ các cụm công nghiệp

Cập nhật: 30-06-2011 | 00:00:00

Sáng qua (29-6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và lãnh đạo nhiều sở, ngành đã có buổi khảo sát các cụm công nghiệp (CCN) An Phú - Bình Chuẩn, An Thạnh và khu vực tập trung doanh nghiệp tự phát trên địa bàn TX.Thuận An. 

Theo báo cáo từ Sở Công Thương, TX.Thuận An hiện có 2 CCN là An Thạnh và Bình Chuẩn; trong đó, CCN Bình Chuẩn có diện tích 67,5 ha và CCN An Thạnh có diện tích 46,1 ha. Hiện nay, 2 CCN này đã hoàn thành hạ tầng theo quy hoạch và thu hút 24 doanh nghiệp trong và ngoài nước vào hoạt động. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất hiện nay là các doanh nghiệp hoạt động tại 2 CCN này chủ yếu xây dựng hệ thống xử lý nước thải riêng, không có nhà máy xử lý nước thải tập trung. Bên cạnh 2 CCN này, trong khu vực khảo sát là Bình Chuẩn và An Phú hiện có gần 500 doanh nghiệp với ngành nghề sản xuất chủ yếu là ngành hàng may mặc, ngành chế biến gỗ, nhựa, da giày... xen kẽ với khu dân cư. Do đó khu vực này đang tiềm ẩn những nguy cơ lớn, nếu không có các giải pháp khắc phục ngay từ bây giờ sẽ tác động xấu đến môi trường và dân cư.

Sau khi khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho rằng phải có giải pháp hợp lý để khắc phục những tồn tại của CCN và khu vực trên theo hướng cải tạo hiện trạng. Căn cứ vào thực tế tỉnh sẽ có giải pháp tốt nhất, cụ thể tỉnh sẽ lập quy hoạch nhằm cải thiện tình hình, khắc phục các vấn đề thiếu sót về giao thông, môi trường... để từng bước đưa khu vực phát triển đúng định hướng, bảo đảm các vấn đề về an sinh, môi trường...

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên