Sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Cập nhật: 10-04-2024 | 18:22:56

(BDO) Theo kế hoạch vừa được Ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh ban hành, Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay tại tỉnh Bình Dương sẽ được tổ chức vào ngày 18-4-2024 (nhằm ngày 10-3 âm lịch).

 Nghi thức dâng tế vật lên bàn thờ Quốc tổ tại Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2023 ở Bình Dương. Ảnh: Minh Hiếu

Theo đó, Lễ giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức theo nghi thức truyền thống của dân tộc, trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hướng về cội nguồn tổ tiên. Lễ giỗ tổ phải có sức thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân và các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về tham dự, thành kính dâng hương tri ân các vua Hùng có công dựng nước và các bậc tiền nhân có công giữ nước.            

Chương trình Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay gồm có 2 phần: Phần lễ dâng dương và phần hội. Phần lễ dâng hương sẽ diễn ra từ 8-9 giờ sáng tại Bảo tàng tỉnh, trong đó có các nội dung như: Lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa và lễ vật; đọc diễn văn tưởng nhớ công ơn các vua Hùng, báo công, giao trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của địa phương để phấn đấu thực hiện; các đại biểu dâng hương tưởng niệm vua Hùng; tham quan Bảo tàng tỉnh.

Phần hội sẽ diễn ra đến 22 giờ cùng ngày tại Công viên Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một). Trong phần hội sẽ có các hoạt động như: Tổ chức thi gói bánh chưng, bánh dày; các trò chơi dân gian; chương trình văn nghệ của học sinh, sinh viên, đoàn viên…

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên