Sẽ có những công trình tiêu biểu ghi lại dấu ấn trong Năm Thanh niên

Cập nhật: 12-03-2011 | 00:00:00

Năm Thanh niên (TN) là năm có ý nghĩa đối với tuổi trẻ cả nước. Đây cũng là năm để các cấp bộ Đoàn trong cả nước ra sức thi đua lập nhiều thành tích để khẳng định vai trì vị tr của TN cũng như niềm tin của Đảng đối với TN. Chính v vậy, cc huyện, thị đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh cũng xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều công trnh phần việc ý nghĩa trong Năm TN.

  Đại diện các đơn vị ký cam kế thực hiện Năm Thanh niên

 Huyện đoàn Tân Uyên đ đề ra nhiều chỉ tiêu và giải pháp cụ thể để thực hiện trong Năm TN như chăm sóc sức khỏe với việc xây dựng lực lượng y bác sĩ để tổ chức ít nhất 2 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo; tổ chức ít nhất 4 đợt ra quân bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động chăm lo cho TN công nhân... Bên cạnh đó, Tân Uyên cũng sẽ tập trung vào 2 hoạt động trọng tâm là chỉ đạo mỗi cơ sở Đoàn thành lập một đội hnh TN tham gia giữ gn trật tự an tođn giao thĩng vđ đảm nhận một tuyến đường TN tự quản, góp phần xây dựng một môi trường văn hóa giao thông văn minh, thực hiện thành công cuộc vận động TN với văn hóa giao thông và tổ chức ra mắt Quỹ “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Tân Uyên” nhằm giúp đỡ các em học sinh vượt khó học giỏi.

Nhằm củng cố chất lượng cơ sở Đoàn, đồng thời có những giải pháp hữu hiệu giải quyết các vấn đề cấp bách tại địa phương, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Cát tập trung xây dựng 3 đề án, gồm: Quy hoạch đội ngũ cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đến năm 2012 để tạo nguồn cán bộ Đoàn cho nhiệm kỳ sau 2012; thống kê TN và khảo sát tư tưởng TN trên địa bàn năm 2011; vốn cho TN vay để tăng hộ TN khá, giảm hộ TN nghèo.

Thị đoàn Dĩ An ngoài các hoạt động tiêu biểu như Hội thi “Chỉ cần một ý tưởng sáng tạo”, cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đoàn”, thi treo băng rôn tuyên truyền chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đoàn... cìn tập trung xy dựng Câu lạc bộ hội trưởng hội cha mẹ học sinh với tên gọi “V chủ nhn tương lai”, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức và chất lượng học tập của học sinh; thực hiện công trnh TN tu bổ phần mộ vđ di ảnh mẹ Việt Nam Anh hăng của huyện vđ biân soạn, in ấn kỷ yếu “Thủ lĩnh TN Dĩ An”.

Ngoài các huyện, thị đoàn, Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đang tham mưu công ty khởi công xây dựng Nhà sách TN với tổng kinh phí 5 tỷ đồng, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của TN về tm hiểu tri thức cũng như vui chơi giải trí lành mạnh; tôn tạo khu tưởng niệm công nhân với kinh phí khoảng 500 triệu đồng. Ban Công tác TN Công an tỉnh đăng ký vđ đảm nhận 2 công trnh TN phă hợp với đặc thù của đơn vị là giúp đỡ TN chậm tiến nhằm cảm hóa giáo dục TN chậm tiến, vận động các em chấp hành pháp luật và học tập các điển hnh gỉp sức tham gia bảo vệ an ninh trật tự vđ cĩng trnh phìng chống đua xe trái phép, góp phần bảo đảm an ninh quốc phìng tại địa phương, đơn vị...

Cỉ thể nỉi, ngođi cc cĩng trnh phần việc được tổ chức hoạt động thường niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đều có những hoạt động, những công trnh, phần việc nhằm ghi lại dấu ấn trong Năm TN. Hy vọng, với những cố gắng đó của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, công tác Đoàn và phong trào TN tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc của cả nước và dẫn đầu cụm miền Đông Nam bộ.

HẢI YẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên