Sẽ công bố địa chỉ ngân hàng gen liệt sĩ chưa xác định danh tính

Cập nhật: 30-07-2024 | 14:16:40

Cơ quan hữu quan sẽ thông tin cụ thể về địa chỉ ngân hàng gen liệt sĩ chưa xác định danh tính để người thân liệt sĩ có thể đăng ký.

Sáng 30-7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã họp báo thông tin về công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2024.


Lãnh đạo Bộ LĐTBXH thông tin về ngân hàng gen liệt sĩ sẽ được công bố chi tiết trong thời gian tới.

Trả lời câu hỏi "Địa chỉ liên hệ ngân hàng gen liệt sĩ Bộ LĐTBXH ra mắt ngày 27/7" của phóng viên, ông Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết: Nhà nước đang hoàn thiện Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (gọi tắt là Ban chỉ đạo 515). Sau khi kiện toàn Ban chỉ đạo, Bộ LĐTBXH sẽ thống nhất với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để họp báo giới thiệu cụ thể về Ngân hàng gen liệt sĩ chưa xác định danh tính.

“Đây là vấn đề được nhiều gia đình thân nhân liệt sĩ quan tâm và các cơ quan chức năng cũng đang gấp rút triển khai. Cả nước hiện còn 180.000 liệt sĩ chưa được tìm thấy và khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ đã được quy tập vào nghĩa trang, nhưng chưa xác định được danh tính. Dự kiến, bên cạnh việc triển khai lấy mẫu gen hài cốt liệt sĩ, cơ quan chức năng cũng sẽ lấy mẫu của thân nhân để xác định sự trùng khớp danh tính”, ông Nguyễn Bá Hoan thông tin.

Cuối tháng 7/2024, Công an các quận Hà Nội đã triển khai lấy mẫu gen của thân nhân liệt sĩ và sẽ tích hợp vào căn cước công dân, đối soát với gen liệt sĩ từ phía Cục Người có công (Bộ LĐTBXH).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=902
Quay lên trên