Sẽ hỗ trợ Bình Dương đưa môn cờ vua vào học đường

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Hôm qua (18-3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và đại diện các ban ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với ông Gelfer, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE). Tại buổi làm việc, ông Gelfer đã giới thiệu với Bình Dương những lợi ích của việc đưa cờ vua vào giảng dạy tại các trường học; qua đó mong muốn có cơ hội được trợ giúp Bình Dương thực hiện dự án trên, cũng như góp phần hỗ trợ Bình Dương tập huấn nâng cao chuyên sâu cho các VĐV trẻ có năng khiếu đặc biệt và thành tích quốc tế ở môn cờ vua...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (phải) trong buổi tiếp và làm việc với ông Gelfer

Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Nhị đã đánh giá cao thiện chí và nỗ lực của FIDE, cũng như ngài Phó Chủ tịch Gelfer trong việc giúp Bình Dương quảng bá, phát triển sâu rộng môn cờ vua đến với học đường, cũng như hỗ trợ đào tạo chuyên cao cho các tài năng cờ vua Bình Dương. Theo đó, trong thời gian sớm nhất, dự kiến là vào tháng 4 tới, Bình Dương sẽ gửi danh sách 30 hoặc 40 giáo viên tại 10 - 12 trường được chọn thí điểm trong toàn tỉnh (mỗi trường 3 giáo viên) để tham gia khóa huấn luyện ngắn hạn về kỹ năng giảng dạy cờ vua cho các em học sinh. Phía FIDE cũng hứa sẽ hỗ trợ Bình Dương về dụng cụ giảng dạy cũng như trợ giúp một phần kinh phí của việc đưa cờ vua vào trường học. Trước khi rời Bình Dương, ông Gelfer đã dành thời gian tham quan trường Tiểu học Nguyễn Du (TX.TDM) và trường Trung - Tiểu học Đức Trí (TX.Thuận An).  

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X