Sẽ hoàn thiện lộ trình giá dịch vụ khám chữa bệnh

Cập nhật: 11-07-2023 | 20:54:46

(BDO) Chiều 11-7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về lộ trình thực hiện giá khám chữa bệnh. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có đại diện lãnh đạo các sở ngành, bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Theo Bộ Y tế, giá dịch vụ khám, chữa bệnh bao gồm 4 yếu tố: chi phí trực tiếp, tiền lương, tiền công, chi phí quản lý và chi phí khấu hao thiết bị. Thực tế giá dịch vụ y tế mới kết cấu được 2 yếu tố là tiền lương và các chi phí trực tiếp. Do đó, việc điều chỉnh giá khám, chữa bệnh là rất quan trọng, liên quan tới toàn bộ các vấn đề như: mức chi lương, bảo hiểm y tế và các vấn đề phúc lợi, an sinh xã hội.

 Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, khi tăng giá dịch vụ y tế thì phải tính đến quỹ bảo hiểm xã hội có đủ chi trả cho mức tăng này hay không, làm sao để hài hoà các bên mà không ảnh hưởng đến lộ trình thực hiện.

 Cũng tại cuộc họp, đại diện các tỉnh, thành phố cũng đưa ra nhiều ý kiến đối với các mốc thời gian tăng giá khám chữa bệnh mà Bộ Y tế đã đề xuất...

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên