Sẽ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 15-08-2022 | 15:53:21

(BDO) Chiều 15-8, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh và UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) có buổi họp thông qua kế hoạch xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn phường Phú Cường.


Đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại buổi họp thông qua kế hoạch xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng.

Tại buổi họp, đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một đã thông qua kế hoạch tăng cường công tác PCCC&CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và Kế hoạch xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn phường Phú Cường.

2 mô hình này được xây dựng nhằm tăng cường nhận thức về công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH tại các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường, từ đó nâng cao trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC. Ngoài ra, 2 mô hình này còn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ cho quần chúng nhân dân nhằm kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.


Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh phát biểu ý kiến chuẩn bị cho lễ ra 2 mắt mô hình.

Theo kế hoạch, thành phần Tổ liên gia an toàn PCCC là các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau. Cụ thể, 14 hộ gia đình ở khu vực đường Đoàn Trần Nghiệp, khu phố 8, phường Phú Cường sẽ là thành viên của mô hình này. Riêng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” sẽ chọn hẻm số 4 đường Nguyễn Trãi, khu phố 7, phường Phú Cường làm nơi thực hiện mô hình điểm.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và đại diện lãnh đạo UBND TP. Thủ Dầu Một đã đóng góp ý kiến xoay quanh công tác chuẩn bị lễ ra 2 mắt mô hình, những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai mô hình. Sau khi họp thống nhất các nội dung, các đại biểu đã khảo sát thực tế tại tuyến đường Đoàn Trần Nghiệp và một số hộ dân tại khu vực này.

Dự kiến, lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng sẽ được tổ chức trong tháng 8-2022.

TÂM TRANG – XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên