Sẽ sớm triển khai đề án Nhà ở an sinh xã hội Becamex

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Hôm qua (5-7), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung họp nghe Tổng Công ty Becamex IDC báo cáo đề án Nhà ở an sinh xã hội Becamex giai đoạn I (2011-2015).

Theo đề án, Tổng Công ty Becamex đề xuất 19 vị trí xây dựng thí điểm nhà ở an sinh xã hội tại các huyện Bến Cát và TX.TDM. Đề án Nhà ở an sinh xã hội Becamex giai đoạn 2011-2015 được phân kỳ đầu tư trong năm 2011-2013 xây dựng 16.182 căn hộ, bao gồm: Huyện Bến Cát 9 dự án (13.695 căn hộ) và dự án TX.TDM  xây dựng 2.487 căn hộ. Đến năm 2013-2015, đầu tư xây dựng 20.435 căn hộ ở huyện Bến Cát. Đối tượng được mua nhà là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ  quan, quân nhân chuyên nghiệp. Công nhân trong các KCN. Các đối tượng đã trả lại nhà công vụ. Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và người thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Tổng Công ty Becamex cũng kiến nghị với UBND tỉnh được áp dụng các hình thức ưu đãi theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đồng tình việc thực hiện đề án sẽ đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu đề ra. Quan điểm chung nên chọn làm điểm xây dựng nhà ở xã hội nằm ở ranh giới giữa Bến Cát và TX.TDM, sau đó xây dựng ở khu vực TX.Thuận An và Dĩ An. Nên tính phương án xây dựng nâng tầng nhà ở xã hội theo hướng đô thị theo cấu trúc hiện đại và áp dụng các chính sách ưu đãi về thuế, vốn... để doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được hưởng.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên