Sẽ thành lập Quỹ bảo lãnh cho doanh nghiệp

Cập nhật: 27-07-2012 | 00:00:00

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhằm tháo gỡ nút thắt về vốn vay cho doanh nghiệp (DN) trước tình hình nhiều DN gặp khó khăn khi tiếp cận vay vốn từ các ngân hàng cổ phần thương mại.

Theo đó, Quỹ Đầu tư Phát triển và Sở Tài chính sẽ phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh thành lập quỹ này trong thời gian sớm nhất. Quỹ bảo lãnh cho DN dự kiến ban đầu sẽ có khoảng 150 tỷ đồng vốn điều lệ, hoạt động theo cơ chế linh hoạt; lãi suất chỉ nhằm mục đích chống rủi ro khi quỹ tiến hành bảo lãnh.

Với việc hình thành Quỹ bảo lãnh cho DN, các DN thuộc 4 lĩnh vực ưu tiên: Nông nghiệp nông thôn, sản xuất - kinh doanh xuất khẩu, DN vừa và nhỏ, DN công nghiệp hỗ trợ sẽ có cơ hội được bảo lãnh khi thực hiện vay vốn từ các ngân hàng nếu chứng minh được dự án sản xuất - kinh doanh khả thi.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên