Sẽ thành lập thêm nhiều nghiệp đoàn trong năm 2024

Cập nhật: 15-06-2024 | 09:56:00

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Bến Cát đã thành lập 2 nghiệp đoàn, đó là Nghiệp đoàn Xe ôm phường Thới Hòa và Nghiệp đoàn Vé số phường Mỹ Phước, có tổng cộng hơn 100 thành viên tham gia. TP.Bến Cát là địa phương đầu tiên trong tỉnh thành lập nghiệp đoàn, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động tự do.

Từ những kết quả đạt được của TP.Bến Cát, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ thành lập thêm 10 nghiệp đoàn ở các địa phương trong thời gian tới. Một số nghiệp đoàn tới đây sẽ chính thức ra mắt như: Nghiệp đoàn Thợ xây (TP.Bến Cát); Nghiệp đoàn Vé số (TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An). Theo LĐLĐ tỉnh, nghiệp đoàn là một trong những loại hình công đoàn cơ sở đã được quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam; tập hợp những người lao động tự do hợp pháp cùng ngành, nghề, có đơn tự nguyện gia nhập Công đoàn Việt Nam. Khi tham gia nghiệp đoàn, các đoàn viên sẽ được tổ chức công đoàn hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức công đoàn sẽ có những hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho các thành viên nghiệp đoàn.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên