Sẽ thu hồi vốn những dự án đầu tư triển khai chậm

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

Những dự án đầu tư được bố trí kế hoạch vốn năm 2013 nhưng hết ngày 30-6 vẫn chưa triển khai thủ tục như chọn thầu, ký hợp đồng,... sẽ bị thu hồi vốn để bảo đảm quản lý ngân sách chặt chẽ hơn. Đây là một trong những đề nghị vừa được Bộ Tài chính gửi tới các địa phương, bộ, ngành trong Văn bản số 12067/BTC-HCNS.

Cũng theo văn bản, với những công trình mới được khởi công trong năm 2013 của các địa phương, bộ, ngành nhưng tới hết 30-6 các đơn vị, cơ quan chưa tới Kho bạc Nhà nước mở tài khoản giao dịch, Bộ Tài chính cũng đề nghị sẽ thu hồi vốn.

Ngoài ra, để siết quản lý chi ngân sách, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các đơn vị rà soát các chương trình, dự án, đề tài được bố trí ngân sách nhưng tới hết quý 3 chưa triển khai thực hiện để đề nghị tạm dừng, chưa thực hiện.

Cũng để tiết kiệm, Bộ Tài chính yêu cầu các cơ quan, đơn vị siết lại đặc biệt là việc mua sắm xe công, chi phí điện, nước, văn phòng phẩm, xăng dầu hay những khoản dành cho tổ chức lễ hội, tổng kết, ký kết...

Cụ thể hơn, Bộ Tài chính yêu cầu có thể kết hợp các loại cuộc họp với nhau để giảm chi phí. Ngoài ra, tùy theo tính chất của từng buổi họp, người triệu tập cuộc họp phải cân nhắc kỹ thành phần và số lượng người tham dự để bảo đảm tiết kiệm. Ngành tài chính cũng cho rằng các cơ quan bộ, ngành, địa phương nên tăng cường họp trực tuyến để hạn chế chi phí đi lại, ăn ở.

Đặc biệt, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị rà soát triệt để giúp ngăn chặn tình trạng kết hợp đi công tác với tham quan, du lịch. Những đoàn công tác, nghiên cứu học tập trong và ngoài nước cũng là những đối tượng được Bộ Tài chính nhắc tới trong danh sách đề nghị cần rà soát kỹ lưỡng để tiết kiệm chi.

“Trong trường hợp phải tổ chức đoàn công tác, phải xác định cụ thể nhiệm vụ của từng người trong đoàn. Các đoàn công tác từ cấp trên xuống cấp dưới cũng phải bảo đảm gọn nhẹ, tiết kiệm, không được tổ chức đón tiếp tốn kém”, Bộ Tài chính đề nghị.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên