Sẽ thực hiện tốt việc hoàn trả mặt đường

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương trước những lo lắng của người dân về chất lượng mặt đường sau khi thực hiện dự án. Ông Thiền cho biết, mặt đường sau khi hoàn trả sẽ còn tốt hơn trước khi thực hiện dự án.

 

Thi công lắp đặt tuyến ống thu gom nước thải trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TX.TDM

 Hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt nằm trong khuôn khổ dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư và Công ty Konlon E&C - Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 làm nhà thầu thi công xây dựng. Ông Nguyễn Văn Thiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương, cho biết theo thiết kế, mạng lưới thu gom nước thải sinh hoạt sẽ thực hiện thu gom trong phạm vi 900 ha thuộc nội ô TX.TDM bao gồm các phường Phú Cường, Phú Lợi, Phú Hòa, Phú Thọ, Hiệp Thành và Chánh Nghĩa. Theo đó, số đường cần phải đào tổng cộng khoảng 200km, trong đó có khoảng 100km là tuyến đường chính, còn lại là các tuyến đường có mật độ lưu thông ít hơn hoặc các đường hẻm.

Hiện tại, đơn vị thi công đang khẩn trương triển khai mạng lưới thu gom tại khu vực phường Phú Lợi, đây là khu vực có ít phương tiện lưu thông và nền đất cứng nên việc thi công diễn ra thuận lợi. Người dân rất phấn khởi khi dự án thu gom nước được triển khai, tuy nhiên không ít người tỏ ra lo lắng về chất lượng mặt đường sau khi đơn vị thi công hoàn trả nhất là tại các điểm đặt hố ga. Ông Thiền, cho rằng lo lắng của người dân là có cơ sở và trong quá trình thi công chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, công tác hoàn trả mặt đường là một trong những vấn đề quan trọng của dự án nên chủ đầu tư rất quan tâm.

Công tác hoàn trả mặt đường sẽ được thực hiện thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ hoàn trả tạm thời bằng lớp nhựa mỏng tại vết đào để giữ vệ sinh mặt đường trong thời gian chờ lún ổn định. Sau thời gian này sẽ tiếp tục thi công giai đoạn hai bằng việc phủ 5cm nhựa nóng trên toàn bộ mặt đường. Như vậy, sau khi hoàn thành giai đoạn 2 thì mặt đường sẽ được làm mới hoàn toàn và chắc chắn chất lượng sẽ tốt hơn tuyến đường cũ. Hiện tại, sau khi đặt ống đơn vị thi công chỉ hoàn trả mặt đường tạm thời và chờ lún nên nhiều nơi sẽ xuất hiện các điểm gồ ghề, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Mạng lưới thu gom nước thải sinh hoạt nằm trong tổng thể dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, hệ thống này sẽ được đấu nối để thu gom nước thải cho khoảng 10.000 hộ dân. Quan trọng hơn sau khi hoàn thành hệ thống, các hộ gia đình và các cơ quan có thể đấu nối trực tiếp vào mạng lưới thoát nước thải của dự án mà không cần xây bể tự hoại.

Là một dự án giúp cải thiện ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân trong khu vực. Do vậy, chủ đầu tư dự án cũng như đơn vị thi công mong muốn người dân hợp tác tạo điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai đúng tiến độ (dự kiến hoàn thành vào năm 2013) sớm đưa vào phục vụ đời sống người dân.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên