Sẽ xử lý nghiêm khắc vụ “Nữ sinh đánh bạn, bắt quỳ”

Cập nhật: 14-10-2010 | 00:00:00

Clip nữ sinh đánh bạn và bắt quỳ được tung lên mạng ngày 10-10 vừa qua làm cho dư luận thêm lần nữa lo lắng và đau lòng. Hiện Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xác định được nhân vật trong clip này.

    Hình ảnh trong clip "Nữ sinh đánh bạn, bắt quỳ".

 

Thời gian đánh bạn mà clip phát kéo dài gần 3 phút, gây cho người xem sửng sốt và đau lòng về bạo lực trong nữ sinh hiện nay. Bên cạnh những cú đánh bạn dã man như đấm, đá vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể, hai nữ sinh còn lột áo nạn nhân và dùng những lời lẽ chửi mắng thô tục. Cuối cùng, hai nữ sinh này bắt bạn quỳ xuống xin tha thì mới thôi.

 

Sau một ngày clip được tung lên mạng, Công an Hà Nội đã xác định được vị trí xảy ra vụ đánh bạn này là ở cầu thang bộ, tòa nhà Vincom. Nạn nhân bị đánh là học sinh Trường THCS Vân Hồ, hai nữ sinh đánh bạn học Trường THCS Nguyễn Phong Sắc. Người chỉ đạo quay clip này là hai nam học sinh Trường THPT dân lập Đinh Tiên Hoàng.

 

Trao đổi với Dân trí, ông Khúc Văn Vinh, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Phong Sắc (nơi hai nữ sinh đánh bạn đang học), cho biết: "Tôi rất bất bình và đáng tiếc khi học sinh của trường lại có những hành động không hay đó. Ở trong trường các em rất ngoan nhưng khi ra ngoài khu vực nhà trường các em lại có hành động như vậy. Việc giáo dục các em sau này sẽ vất vả hơn".

 

Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ và đã gửi công văn tới Công an thành phố, Sở GD-ĐT, quận Hai Bà Trưng để phối hợp xử lý vụ việc. Sau khi có kết luận điều tra, trường sẽ họp hội đồng trường và đưa ra mức xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của trường THCS - ông Vinh cho hay.

 

Ông Phạm Trường Lưu Châm, hiệu trưởng Trường THCS Vân Hồ (nơi nữ học sinh bị đánh đang học), cho biết trường đợi có kết luận của các cơ quan chức năng thì mới quyết định với học sinh.

 

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT, cho biết: "Lãnh đạo Sở đã biết thông tin về clip "Nữ sinh đánh bạn, bắt quỳ" và rất bất bình. Sau khi có báo cáo cụ thể sự việc của phòng giáo dục quận Hai Bà Trưng, Sở sẽ xem xét và có biện pháp xử lý  với những học sinh tham gia đánh bạn này. Đặc biệt, Sở sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc những học sinh quay clip và phát tán trên mạng".

 

Trước đó, cũng tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xảy ra vụ clip nữ sinh đánh bạn làm gây xôn xao và bất bình trong dư luận một thời gian dài và các nữ sinh này đã phải nhận những hình phạt thích đáng.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X