SEA Games 31 ngày 13-5: Wushu mở hàng huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam

Cập nhật: 13-05-2022 | 11:40:21

(BDO) Sự xuất sắc của 2 vận động viên (VĐV) Dương Thúy Vi và Phạm Quốc Khánh ở môn wushu đã mang về hai tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu hôm nay (13-5).


Dương Thúy Vi đạt tấm HCV thứ 5 trong các lần tham dự SEA Games ở môn wushu. Ảnh: WTT. 

Ra quân thi đấu ở nội dung nam đao môn  wushu, VĐV Phạm Quốc Khánh chính là người mở hàng HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu 13-5. 

Theo đó, VĐV kỳ cựu của wushu Việt Nam đạt 9.70 điểm ở bài biểu diễn nam đao môn wushu, mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn nước chủ nhà. Trong khi đó, đồng đội Nông Văn Hữu giành huy chương đồng (HCĐ) với 9.67 điểm, huy chương bạc (HCB) ở nội dung này thuộc về Lee Wai của Malaysia với 9.68 điểm.

Nối tiếp thành công, VĐV Dương Thúy Vi tiếp tục thi đấu ấn tượng ở nội dung kiếm thuật nữ. Nữ VĐV “vàng” của TTVN xuất sắc đoạt tấm HCV thứ 2 trong ngày cho wushu Việt Nam sau khi đạt được điểm số 9.70 điểm. Đây đã là tấm HCV thứ 5 mà Dương Thúy Vi đạt được ở các kỳ SEA Games mà cô đã tham dự.

Ở nội dung này, HCB thuộc về VĐV của Indonesia là Nandhira Mauriskha với 9.67 điểm, HCĐ thuộc về Đặng Tiểu Bình với 9.66 điểm. Như vậy, ngay trong sáng 13-5, Wushu đã mang về 2 tấm HCV, 2 HCĐ cho đoàn TTVN.

Ngoài môn wushu, sáng nay đoàn TTVN cũng ra quân thi đấu ở hai môn khác là cầu mây, bi sắt và golf. Đội tuyển cầu mây nam Việt Nam giành chiến thắng 2-0 (21-9, 21-12) trước Campuchia ở trận ra quân vòng bảng SEA Games 31.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn TTVN đang xếp đầu bảng tổng sắp huy chương với 12 HCV, 7 HCB và 11 HCĐ.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên