SEA Games 31 thành công về mọi mặt

Cập nhật: 24-05-2022 | 08:53:15

Sau 11 ngày tranh tài liên tiếp với 40 môn thi đấu, SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam đã thành công tốt đẹp về mọi mặt. Ở đó, ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) với 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ. Đây là kỳ đại hội để lại ấn tượng đẹp trong các đoàn thể thao và người dân các nước với thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.


CĐV Việt Nam hỗ trợ CĐV Thái Lan trong việc di chuyển đến các địa điểm thi đấu được thuận lợi nhất. Ảnh: THÁI HẢI

Kết thúc trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 1-0 và mang về tấm HCV quý giá cho bóng đá nước nhà, đó cũng là thời điểm đoàn TTVN khép lại kỳ SEA Games đại thành công với 205 HCV đã đạt được. Tổng cộng các vận động viên (VĐV) của nước chủ nhà đã đạt được 446 huy chương các loại. Không chỉ có vậy, đoàn TTVN còn phá kỷ lục đạt HCV mà Indonesia đã giữ suốt 21 năm qua khi vượt qua con số 197 HCV mà đối thủ từng đạt được vào năm 1997.


Bảng xếp hạng SEA Games 31 sau khi kết thúc các môn thi đấu vào tối ngày 22-5

Để có được thành tích rực rỡ như trên phải kể đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đôi khi phải đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt để mang về những tấm HCV quý giá cho thể thao nước nhà của các VĐV. Ở đó, phải kể đến những chiến tích ấn tượng như chiến tích giành HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp của đội tuyển bóng đá nữ; là cô gái vàng môn điền kinh Nguyễn Thị Oanh với 3 tấm HCV quý giá; bằng nỗ lực phi thường của cá nhân mình, VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã mang về tấm HCV đầu tiên, rất quý giá cho marathon Việt Nam kể từ khi tham dự SEA Games hồi năm 1959... Ngoài ra, sự xuất sắc của các đội tuyển wushu, điền kinh, vovinam, vật khi giành thành tích nhất toàn đoàn đã đóng góp rất nhiều vào thành tích chung 205 HCV mà đoàn TTVN đã đạt được.

Không chỉ thành công khi hoàn thành chỉ tiêu HCV được đặt ra, SEA Games 31 còn ghi điểm mạnh mẽ với bạn bè quốc tế về công tác tổ chức cũng như sự thân thiện của người dân Việt Nam. Ngoài môn bóng đá nam bán vé ở sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và trận chung kết ở sân Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội, toàn bộ 39 môn thi đấu còn lại đều miễn phí vé cho người hâm mộ vào xem. Với những cổ động viên nước ngoài, đội ngũ tình nguyện viên Việt Nam cũng đã hoạt động hết công suất để những tấm vé đến tận tay những cổ động viên này.

Trên sân chúng ta có thể là đối thủ, nhưng khi những môn thi đấu kết thúc, VĐV và cả người hâm mộ của các nước vừa đối đầu với nhau đều là những người bạn. SEA Games 31 khép lại với thành công vang dội của đoàn TTVN. Thành công lớn nhất chính là việc nước chủ nhà đã cho thấy được sự thân thiện, hiếu khách với bạn bè quốc tế. Sau hơn 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ để tổ chức kỳ SEA Games thành công ngoài mong đợi.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên