Shinhanvina chi nhánh Bình Dương: Những bước tiến vững chắc

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Chỉ mới 7 năm đi vào hoạt động, Ngân hàng Shinhanvina chi nhánh Bình Dương (số 01 đường Trường Sơn, Dĩ An, gần KCN Sóng Thần) đã khẳng định vị thế và uy tín của mình, là biểu tượng của sự thành công trong hợp tác kinh tế giữa 2 quốc gia, góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt -  Hàn.

Nhạy bén nắm bắt thị trường

Shinhanvina Bình Dương được thành lập vào năm 2005, thời điểm có khá nhiều các tổ chức tín dụng tên tuổi đã mở chi nhánh và phát triển khá mạnh trên địa bàn Bình Dương. Do đó, ngay từ khi đi vào hoạt động, Shinhanvina Bình Dương đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách, đáng kể nhất là thương hiệu Shinhanvina còn khá xa lạ với công chúng Bình Dương.

 Shinhanvina Bình Dương đang triển khai chính sách vay với mức lãi suất ưu đãi 16 - 18%/năm đối với cho vay trung - dài hạn và 15 - 17,5%/năm đối với cho vay ngắn hạn

Bám sát phương châm hoạt động “phát triển đồng hành cùng khách hàng”, trong đó chú trọng các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất - kinh doanh ở Bình Dương, Shinhanvina Bình Dương không ngừng chủ động tiếp cận thị trường, nắm bắt nhu cầu các đối tượng khách hàng và xu hướng phát triển của kinh tế địa phương để đẩy mạnh những sản phẩm dịch vụ phù hợp, phục vụ kịp thời nhu cầu thị trường. Từ chủ yếu phục vụ khách hàng truyền thống là các DN Hàn Quốc, năm 2009, Shinhanvina Bình Dương đã mở rộng quan hệ khách hàng, đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ tài chính tín dụng ưu đãi... với hàng chục sản phẩm - dịch vụ truyền thống đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng trên địa bàn Bình Dương, gồm cả các cá nhân và DN Việt Nam.

Cũng từ đây, với đội ngũ nhân sự trẻ trung, vững vàng nghiệp vụ, năng động và am hiểu thị trường, thương hiệu Shinhanvina đã đi vào đời sống cộng đồng các DN, công chúng trên địa bàn Bình Dương. Các sản phẩm, dịch vụ của chi nhánh ngày càng đa dạng như: tài khoản vốn chuyên dùng, tài khoản các loại dành cho người nước ngoài, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, các dịch vụ thẻ, thanh toán quốc tế... Với mạng lưới đại lý rộng khắp toàn cầu và dịch vụ nhanh chóng, chính xác nhờ kết nối trực tuyến đến Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc nên tất cả các giao dịch từ thanh toán quốc tế đến trong nước được Shinhanvina đáp ứng rất nhanh với mức phí rất cạnh tranh và luôn đáp ứng nhu cầu ngoại tệ. Đặc biệt, dịch vụ chiết khấu bộ chứng từ hàng xuất khẩu là một trong những mặt mạnh của chi nhánh Shinhanvina Bình Dương. Với ưu thế quy trình đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng, chỉ trong vòng 1 giờ thực hiện các thủ tục cần thiết, dựa trên L/C, khách hàng được Shinhanvina ứng trước tiền lên đến 100% trị giá bộ chứng từ hàng xuất khẩu. 

Nâng cao chất lượng phục vụ

Theo Shinhanvina Bình Dương, phát triển khách hàng không chỉ là tìm kiếm, mở rộng các khách hàng mới mà còn phải có chế độ duy trì, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện hữu. Vì vậy, chi nhánh đã thực hiện hàng loạt chương trình thu thập ý kiến khách hàng, linh hoạt về phí dịch vụ, khuyến khích khách hàng ở xa thực hiện giao dịch bằng fax... Nhờ vậy, Ban giám đốc và nhân viên chi nhánh đã hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng, từ đó tiếp tục thay đổi, điều chỉnh một số hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.

Qua 7 năm hoạt động, số lượng khách hàng và doanh số giao dịch của chi nhánh tăng trưởng đều qua từng thời điểm, từ 20 khách hàng truyền thống là DN Hàn Quốc, đến nay chi nhánh đã có hơn 460 khách hàng DN và gần 18.000 khách hàng cá nhân. Hệ thống ATM của chi nhánh hiện có 13 máy, phát hành gần 16.000 thẻ ATM với 18.000 tài khoản. Các sản phẩm, dịch vụ của Shinhanvina Bình Dương rất đa dạng, hiện đại như: thanh toán qua thẻ, Internet banking, Bank plus... được nhiều DN lớn trên địa bàn tin dùng như Công ty Panko Vina, Han-soll Vina, Poongin Vina...

Cuối năm 2007, đầu năm 2008, Shinhan Bình Dương bắt đầu tăng tốc và hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh năm sau luôn đạt cao hơn năm trước. Trong 6 tháng đầu năm 2011 chi nhánh đã huy động được hơn 650 tỷ đồng, cho vay đạt trên 1.100 tỷ đồng; doanh thu tăng khoảng 50% so cùng kỳ năm 2010,

lợi nhuận trước thuế đạt hơn 37,2 tỷ đồng. Lãi suất cho vay bình quân VNĐ luôn không vượt quá 18%/năm.

Ban Giám đốc Shinhanvina Bình Dương cho biết, để có được sự thành công như trên là nhờ: Trước hết, Shinhanvina đã xác lập định hướng phát triển lâu bền, xây dựng lộ trình với từng mục tiêu cụ thể, luôn xem củng cố và phát triển là hai nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; thứ hai, nhận thức được chất lượng đội ngũ nhân viên chính là sức mạnh của ngân hàng. Chính vì vậy, thời gian vừa qua Shinhanvina luôn quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng công tác quản trị nhân sự. Shinhanvina thường xuyên gửi nhân viên tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước (Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông...) nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ.  

Cùng với bảo đảm kinh doanh tăng trưởng, Shinhanvina Bình Dương cũng là đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và hướng về cộng đồng như thăm viếng, trao quà cho trẻ em nghèo (Trung tâm An Bình, huyện Dĩ An), người khuyết tật và các cụ già neo đơn vào mỗi dịp lễ, tết...

TRÚC HUỲNH

Shinhan Bank Hàn Quốc thành lập năm 1982, năm 2006 mua lại Ngân hàng Chohung Bank (thành lập 1897), hình thành nên một ngân hàng lớn với 951 chi nhánh và khoảng 13.000 nhân viên tại Hàn Quốc và toàn cầu (số liệu đến tháng 12-2010). Shinhan Bank - Hàn Quốc là ngân hàng lớn đứng thứ hai tại Hàn Quốc và là thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group). Năm 1993, Ngân hàng Liên doanh Shinhanvina (tiền thân là First Vina) được thành lập dưới sự hợp tác của hai ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam và Hàn Quốc là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) và Ngân hàng Shinhan.

Shinhan Bank đã nhận nhiều giải thưởng tại Hàn Quốc như: được bình chọn là ngân hàng tốt nhất Hàn Quốc, nhận các giải thưởng lớn về thương hiệu và dịch vụ ngân hàng tại Hàn Quốc...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên