'Sĩ quan cảnh sát bốn chân' gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Cập nhật: 30-03-2024 | 10:03:59

Chú chó Corgi 6 tháng tuổi có tên Phúc Tử đang là thành viên dự bị của đồn cảnh sát Duy Phương, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.


Với đôi chân ngắn, thân hình nhỏ bé, Phúc Tử có thể tìm kiếm và đánh hơi ở những không gian hẹp.

Phúc Tử nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội khi một video về Phúc Tử đạt hơn 1,3 triệu lượt xem trên mạng xã hội ở Trung Quốc và hashtag liên quan đã được xem gần 16 triệu lần.

Sĩ quan cảnh sát bốn chân này bắt đầu tập luyện khi mới 2 tháng tuổi và hiện tại, lúc 6 tháng tuổi, đã vượt trội so với nhiều bạn cùng trang lứa với kỹ năng đánh hơi bom điêu luyện.

Khác với những chú chó nghiệp vụ thông thường với tứ chi dài và thân hình khỏe mạnh, Phúc Tử có kích thước nhỏ bé.

Tuy nhiên, chú chó Corgi này lại toát lên sự tự tin và lòng dũng cảm không kém gì những chú chó nghiệp vụ cỡ lớn khác.

"Khả năng thích ứng môi trường nhanh, bạo dạn, biết giữ đồ và mê ăn của Phúc Tử đặc biệt có ích trong quá trình chúng tôi huấn luyện nó", Wang Yanan, đội trưởng đội cảnh khuyển của đồn cảnh sát Duy Phương, nói.

Sau 4 tháng huấn luyện, Phúc Tử  hiện có thể tận dụng đôi chân ngắn để đánh hơi dưới gầm ôtô và dễ dàng tìm kiếm trong những không gian nhỏ.

Vẻ ngoài đáng yêu của nó khiến người dân không e ngại khi tương tác với cảnh khuyển.

"Cảnh khuyển không chỉ dễ thương mà đã được huấn luyện viên nỗ lực đào tạo để chúng trở nên chuyên nghiệp", cảnh sát Wang nói.

Đội ngũ nhân viên tại trung tâm huấn luyện đã thiết kế riêng một chương trình huấn luyện cho Phúc Tử.

Mỗi sáng, sau khi dọn dẹp chuồng, Phúc Tử bắt đầu một ngày huấn luyện với các nội dung như thực hiện mệnh lệnh, đánh hơi bom, cảnh báo.

Hiện tại, Phúc Tử vẫn đang trong giai đoạn huấn luyện cơ bản. Sau một thời gian, chú chó sẽ trải qua kỳ thi chính thức.

Nếu đạt tiêu chuẩn sát hạch của Bộ Công an Trung Quốc, Phúc Tử sẽ chính thức được nhận vào biên chế và bắt đầu công việc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên