Sĩ tử 53 tuổi đỗ tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 21-06-2010 | 00:00:00

Với 34 điểm, thí sinh cao tuổi nhất miền Bắc - Đoàn Đức Vinh (53 tuổi ở Hà Nội) đã đỗ tốt nghiệp THPT, sau 3 lần thi.

 

Điểm số của anh Vinh lần lượt là Văn 6,5; Địa lý 5,5; Lịch sử 7; Toán 7,5, Ngoại ngữ 2 và Hóa học 5,5 (điểm bảo lưu từ năm trước).

 

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Lưu, Giám đốc Trung tâm GDTX Nguyễn Văn Tố cho biết, anh Vinh là thí sinh tự do, sau 2 lần thi trượt, anh Vinh vẫn cố gắng thử sức để có được tấm bằng tốt nghiệp THPT.

 Thí sinh Đoàn Đức Vinh (ngồi giữa) đang làm bài trong phòng thi.   

Lý giải về việc một thí sinh 53 tuổi phải nhiều lần thi lại để có được tấm bằng tốt nghiệp, bà Lưu cho hay, do bị cơ quan làm mất hồ sơ nên muốn được giải quyết chế độ nghỉ hưu, anh Vinh phải có được tấm bằng tốt nghiệp.

 

"Anh ấy thi không phải để bon chen vì bằng cấp mà là để được giải quyết chế độ sau này. Do thường xuyên phải đi công tác nên việc đi học cũng rất vất vả", bà Giám đốc trung tâm GDTX Nguyễn Văn Tố kể.

 

Trước đó, khi biết hoàn cảnh của "sĩ tử 53 tuổi", nhiều độc giả VnExpres.net đã gửi thư chia sẻ và chúc anh Vinh thi đỗ. Thầy giáo Lê Thanh Huỳnh Trung viết: "Anh là tấm gương tốt cho mọi người. Nếu xã hội ta có nhiều người lớn tuổi thi như anh thì xóa tan hình ảnh xấu về việc mua bằng cấp. Việc học và thi là không phân biệt tuổi tác. Hình ảnh này gây phấn chấn cho nhiều nhà giáo như tôi!"

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X