Siết chặt quản lý dự án nhà ở thương mại

Cập nhật: 20-11-2023 | 09:07:23

Mặc dù công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP.Tân Uyên thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tạo diện mạo đô thị ngày càng khang trang, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Theo đó, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng còn xảy ra, nhiều công trình xây dựng không có giấy phép, sai phép, sai quy hoạch được duyệt.

Cụ thể, vừa qua HĐND TP.Tân Uyên đã yêu cầu UBND thành phố giải trình về việc một số phường như Vĩnh Tân, Khánh Bình, Uyên Hưng có nhiều khu nhà ở xây dựng chưa theo quy hoạch đã được phê duyệt (khu nhà ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng, phường Uyên Hưng; khu nhà ở Thanh Duy, phường Khánh Bình; khu nhà ở Hoàng Lộc, phường Phú Chánh).

Trao đổi về thực trạng trên, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên cho biết do quá trình đô thị hóa trên địa bàn diễn ra quá nhanh, nhu cầu nhà ở, nhà cho thuê của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, phần lớn công chức được phân công quản lý xây dựng tại các xã, phường đều phải kiêm nhiệm thêm nhiều công việc dẫn đến công tác kiểm tra, xử lý bước đầu chưa chủ động, việc xử lý các công trình vi phạm không kịp thời…

Ông Nguyễn Đình Toàn, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên, cho biết UBND thành phố đã yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng tại địa phương. UBND các xã, phường quản lý công tác trật tự đô thị và chịu trách nhiệm về tình hình vi phạm trên địa bàn. Bên cạnh đó phân công cán bộ chuyên môn, ban điều hành ấp, khu phố, thường xuyên theo dõi phát hiện, thông tin kịp thời các trường hợp xây dựng để ngăn chặn ngay từ đầu những hành vi vi phạm. Kiên quyết xử lý, cưỡng chế tháo dỡ đối với các công trình mà chủ đầu tư cố tình vi phạm theo đúng trình tự thủ tục theo quy định hiện hành. Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm cán bộ công chức có thẩm quyền để xảy ra vi phạm mà không xử lý cũng như xử lý không kịp thời, triệt để.

Ông Nguyễn Đình Toàn cho biết thêm, Phòng Quản lý đô thị sẽ chủ trì phối hợp cùng UBND cấp xã, phường lập kế hoạch và tổ chức thực hiện thường xuyên kiểm tra xây dựng từng dự án nhà ở trên địa bàn. Đồng thời đề xuất UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên