Siêu Cup châu Âu: Đại chiến Barca - Porto

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Theo thông tin trước trận, Barca sẽ phải chơi với hai trung vệ “đóng thế” - tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano và hậu vệ cánh trái Eric Abidal. Hai trung vệ chính Carles Puyol và Gerard Pique đều phải dưỡng thương khoảng ba tuần.

Siêu Cup châu Âu

Mascherano - Abidal từng chơi cạnh nhau khi đá cặp trung vệ xuất phát trong trận lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 14-8. Khi đó với khả năng phối hợp và bọc lót không tốt, hai chuyên gia đóng thế đã gián tiếp đem lại hai bàn thắng và một loạt cơ hội cho Real Madrid. Vì thế giới hâm mộ Barca có lý do để lo lắng trước trận tranh Siêu Cup châu Âu.

 Hàng công Barca cần chơi tốt để lấy công bù thủ.

Một trong những niềm tin giúp giới hâm mộ Barca tạm an lòng là hàng công của Porto không mạnh bằng Real Madrid. Đây là thực tế rõ ràng ngay cả khi Porto chưa bán Radamel Falcao cho Atletico Madrid. Bị hấp dẫn trước khoản tiền 40 triệu euro, đội bóng Bồ Đào Nha tuần trước đã chấp nhận chia tay vua phá lưới Europa League. Trong khi đối phương tự đánh mất vũ khí sắc bén, Barca có thể chơi ép sân để lấy công bù thủ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, hàng công Barca đã lấy lại nhịp thi đấu quen thuộc qua hai trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Real Madrid. Năm lần chịu thua của các hảo thủ Iker Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Ricardo Carvalho, Marcelo và Fabio Coentrao là bài học quý giá cho các đội bóng khác.

Tân binh Cesc Fabregas đặt mục tiêu cùng Barca giành danh hiệu thứ hai trong vòng hai tuần: "Đặc điểm nổi bật nhất mà tôi phát hiện từ các đồng đội mới là tính khiêm tốn tuyệt vời. Họ đã giành được mọi danh hiệu nhưng không tự mãn và muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa. Tôi thực sự hài lòng khi trở thành một đồng đội của họ. Chúng tôi sẽ tập trung thi đấu để giành chiến thắng trong trận tranh Siêu Cup châu Âu".

Trái với sự tự tin của học trò, HLV Pep Guardiola tỏ ra thận trọng. Ông bác bỏ quan điểm cho rằng Barca hiện nay là đội bóng hay nhất mọi thời đại. "Chúng tôi không phải là một đội bóng bất khả chiến bại. Ngược lại, bất kỳ đối thủ nào cũng có thể thắng chúng tôi. Chúng tôi nhận được nhiều lời khen chẳng qua vì giành được 11 danh hiệu trong ba năm gần đây. Chúng tôi cần cố gắng bỏ lại quá khứ sau lưng. Trận đấu quan trọng nhất chính là trận đấu sắp diễn ra".

Theo giới chuyên môn, sự thận trọng của HLV Guardiola có giá trị không nhỏ. Tuy mất Falcao cho Atletico Madrid và HLV Andre Villas-Boas cho Chelsea nhưng Porto giữ được hầu hết đội hình đoạt cú ăn ba mùa trước (Europa League, vô địch Bồ Đào Nha, đoạt Cup quốc gia). Không chỉ duy trì sự ổn định đáng kể về lực lượng, Porto còn mua thêm nhiều hảo thủ như Alex Sandro, Danilo, Steven Defour, Eliaquim Mangala. Tổng cộng số tiền chi trong kỳ chuyển nhượng hè đã lên đến 43 triệu euro.

"Porto đã giành chức vô địch Bồ Đào Nha mùa trước mà không thua trận nào. Với thống kê tuyệt vời đó, họ là đội bóng rất khó đánh bại", HLV Guardiola nói. "Porto có nhiều cầu thủ chất lượng như Nicolas Otamendi, Rolando, Joao Moutinho Hulk. Họ có thể chơi cho bất kỳ đội bóng lớn nào ở châu Âu và là một đối thủ đáng ngại".

Đội hình xuất phát dự kiến:

Barca: Valdes; Alves, Abidal, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Villa, Messi

Porto: Helton; Pereira, Maicon, Rolando, Fucile; Guarin, Otamendi, Moutinho, Belluschi; Hulk, Valera

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên