Siêu cúp nước Pháp, Paris Saint Germain - Monaco: Trọn vẹn giấc mơ

Cập nhật: 04-08-2018 | 11:33:08

Sau thành công tại World Cup, người hâm mộ có dịp hướng mắt đến trận chung kết Siêu Cúp nước Pháp 2018 sẽ bùng nổ vào lúc 19 giờ ngày 4-8 trên sân Shenzhen Universiade Sports Center, Trung Quốc giữa nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) và kình địch Monaco.

Khác với giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A hay Bundesliga... trận chung kết Siêu Cúp bắt đầu được tổ chức ở ngoài nước Pháp kể từ năm 2009. Khi đó, Bordeaux đánh bại Lyon 5-4 (hòa 0-0) trên chấm luân lưu 11m tại sân Stade Olympique, Canada. Trong lịch sử Siêu Cúp nước Pháp, Lyon là đội bóng thành công nhất khi giành được 8 danh hiệu. PSG kết thúc mùa giải 2017-2018 với chức vô địch Ligue 1 lần thứ 7. Đội bóng thành Paris bỏ xa Á quân Monaco đến 13 điểm. Do PSG giành trọn cú ăn ba gồm vô địch Ligue 1, Cúp Liên đoàn và Cúp Quốc gia Pháp, nên Monaco được chọn vào chơi chung kết Siêu Cúp. Tại International Champions Cup, PSG thi đấu không thuyết phục khi để thua Bayern Munich 1-3 , Arsenal 1-5 nhưng kịp lấy lại danh dự bằng chiến thắng 3-2 trước Atletico Madrid. Tân HLV Tuchel không có sự phục vụ của bộ đôi Cavani - Mbappe do cả hai đang thư giãn sau World Cup. Tuy nhiên, fan hâm mộ không mấy lo lắng bởi những con át chủ bài như trung vệ đội trưởng T.Silva, Neymar, Marquinhos hay tiền vệ Draxler, Di Maria... đã quay lại cùng quyết đấu trước Monaco. Thủ thành Buffon sẽ có dịp chứng tỏ PSG không hề sai lầm khi mua anh về từ Juventus. Với 7 danh hiệu Siêu Cúp, trong đó có 5 lần liên tiếp từ năm 2013 đến nay, PSG sẽ hướng đến lần đăng quang thứ 8 trên đất Trung Quốc.

Chiến tuyến bên kia, Monaco vẫn nấp sau cái bóng khổng lồ của kình địch PSG. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Monaco có 5 trận giao hữu vào tháng 7 với 2 chiến thắng, 2 hòa và 1 thua. HLV Jardim đều không gặp thời khi để thua PSG 0-3 trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp mùa rồi. Trong quá khứ, Monaco từng 6 lần vào đến chung kết và giành được 4 Siêu Cúp nước Pháp. Ngoài thủ thành Subasic chơi rất ấn tượng trong màu áo đương kim Á quân World Cup 2018 - Croatia, Monaco còn hy vọng vào tài săn bàn của tiền đạo Falcao (Colombia) hay Jovetic (Montenegro). Ngoài ra, tân binh Golovin (Nga) sẽ giúp Monaco giữ vững khu trung tuyến. Từng thua PSG 1-2 ở chung kết Siêu Cúp 2017, vì vậy thật khó cho Monaco đòi lại nợ cũ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên