Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Hà Lan - Anh

Cập nhật: 10-07-2024 | 16:24:27

Sau khi dự đoán đúng trận Tây Ban Nha - Pháp, siêu máy tính Opta tiếp tục đánh giá tỷ lệ thắng của Anh là 37,8%.

Opta, được mô tả là "nhà phân tích tạo ra những ngạc nhiên lớn", ngày 9/7 dự báo khả năng thắng của Tây Ban Nha cao hơn Pháp, và kết quả đã thành sự thật.

Với trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Anh, thuộc vòng bán kết Euro 2024, Opta Analyst, đơn vị đứng sau siêu máy tính này, cho rằng khả năng thắng trong 90 phút thi đấu chính thức dành cho Anh là 37,8%, Hà Lan là 31,6%, còn 30,6% hai đội sẽ hòa.

Về cơ hội vào đến trận chung kết, Opta tính toán đội tuyển Anh đạt tỷ lệ 52,49%, nhỉnh hơn mức 47,51% của Hà Lan.

Dự báo của siêu máy tính Opta.

Kết quả được đưa ra dựa trên việc siêu máy tính mô phỏng trận đấu hơn 10.000 lần, với các thông số như đội hình mới nhất, phong độ của cầu thủ, lịch sử đối đầu và chỉ tính cho 90 phút thi đấu chính thức.

Từ khi giải đấu chưa diễn ra, Opta đã dự báo Anh là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch với tỷ lệ là 19,9%, tiếp đến là Pháp. Tuy nhiên, Pháp đã dừng bước tại trận bán kết.

Trong khi đó, hầu hết mô hình AI miễn phí như Google Gemini, Microsoft Copilot hay OpenAI ChatGPT từ chối đưa ra dự đoán về trận đấu cụ thể. Một số mô hình từng dự báo Đức hoặc Pháp vô địch, nhưng hiện cả hai đội đều bị loại.

Đây là lần thứ tư Anh và Hà Lan gặp nhau tại một giải đấu lớn. Trước đó, Hà Lan từng thắng 3-1 tại Euro 1988, Anh thắng 4-1 tại Euro 1996 và hai đội hòa 0-0 tại World Cup 1990. Còn trên mọi đấu trường, hai đội gặp nhau chín lần, trong đó Anh thắng một, hòa bốn và thua bốn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên