Siêu thị - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Chi nhánh Dĩ An: Mô hình mua sắm kết hợp tiện lợi, hiệu quả

Cập nhật: 19-06-2012 | 00:00:00

Thương hiệu Thành Nghĩa và Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã được đông đảo bạn đọc, đội ngũ trí thức, học sinh, sinh viên, người yêu sách biết đến từ hơn 15 năm qua, nay đã có mặt tại TX.Dĩ An và được nâng cấp lên thành siêu thị kết hợp nhá sách, một mô hình mua sắm tiện lợi, hiệu quả. Tuy mới đi vào hoạt động được 6 tháng, nhưng doanh thu của Chi nhánh Siêu thị - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ Dĩ An đã đạt 70% kế hoạch năm.

Cả nhà đều vui

Trưa hè oi bức, chị Lê Hồng Hoa đưa con gái ghé vào Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Chi nhánh Dĩ An, cả hai mẹ con cùng phấn khởi như lạc vào thế giới của riêng mình. Không chỉ đưa con đi mua sắm sách vở, dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới, chị Hoa còn tranh thủ mua sắm thêm một vài vật dụng gia đình và đồ dùng cá nhân như dao cạo râu dành cho ông xã, bàn chải, giày vớ cho con...

 Siêu thị - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ TX.Dĩ An

Chị Hoa cho biết: “Thời sinh viên mình đã từng ngồi hàng giờ trong nhà sách tại TP.HCM để đọc miễn phí những vấn đề mà sinh viên quan tâm, lại được cảm thụ không khí dịu mát của cả một thế giới sách, tài liệu tham khảo. Giờ đây, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ mở thêm chi nhánh tại TX.Dĩ An khiến mình như gặp lại không gian cũ. Càng phấn khởi hơn là nhà sách còn kết hợp cả siêu thị vừa hiện đại, vừa tiện lợi cho việc mua sắm”. Con gái chị Hoa, bé Trần Lê Anh Thư, chuẩn bị vào cấp II, kể: “Dịp cuối tuần cả gia đình con thường đưa nhau ra đây thư giãn. Mẹ thì chọn sách nói về thuốc và sức khỏe, nấu ăn, tìm mua các dụng cụ cho gia đình; ba thì tìm sách lịch sử, gương doanh nhân; còn con thì tha hồ lựa chọn những gì con thích, vì ở đây cái gì cũng có, cứ đến đây là cả nhà đều vui”.

Giá cả bình ổn

Với diện tích gần 1.000m2, tọa lạc tại khu đất “vàng” thuộc ngã tư Chiêu Liêu, đường ĐT743, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Siêu thị - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ nổi bật giữa đầu mối giao thông của các Khu công nghiệp VSIP, Sóng Thần, Đồng An cùng nhiều khu thương mại, dịch vụ đang trên đà phát triển của cả hai TX.Thuận An và Dĩ An. Anh Huỳnh Ngọc Ánh, Giám đốc chi nhánh, cho biết: “Tuy phải quản lý, điều phối chi nhánh rộng lớn với hàng chục ngàn đầu sách và hàng hóa, nhưng bộ phận quản lý chỉ có 4 người cùng 13 nhân viên. Dù số lượng nhân sự khá khiêm tốn, nhưng siêu thị vẫn bố trí đầy đủ bảo vệ phía trước vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa trông coi xe cho khách hàng. Bước vào cửa siêu thị khách hàng được chào đón bởi đội ngũ tiếp tân duyên dáng kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn vì siêu thị có nhiều phân khu, không chỉ kinh doanh sách, văn hóa phẩm, dụng cụ học sinh... mà còn có rất nhiều các mặt hàng tiện dụng như bánh kẹo, dụng cụ thể dục thể thao, máy văn phòng... với giá cả được bình ổn”.

Phó Giám đốc chi nhánh Hồ Tấn Hướng phấn khởi thông tin: “Tuy mới hoạt động được 6 tháng nhưng doanh thu của chi nhánh đã đạt 70% kế hoạch cả năm. Đạt được điều đó là nhờ chúng tôi vận hành song song giữa tiết kiệm chi phí hoạt động với chính sách bình ổn giá các mặt hàng để cùng khách hàng vượt qua khó khăn trong tình hình suy thoái kinh tế kéo dài. Thấy được lợi ích này mà nhiều khách hàng truyền thống đã “theo” chúng tôi cả khi chúng tôi về Bình Dương, như trường THPT Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp, TP.HCM); Công ty Petrolimex, Công ty Apec (KCN VIP)... Mua hàng của chúng tôi, khách hàng sẽ an tâm về chất lượng, giá cả thấp hơn bên ngoài, nên tiết kiệm được nhiều chi phí, tiện ích vì chúng tôi có bộ phận giao hàng tận nơi”.

Sẽ phát triển thêm từ 2 đến 3 chi nhánh tại Bình Dương

Giám đốc Chi nhánh Huỳnh Ngọc Ánh, cho biết Siêu thị - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đang thực hiện chương trình bình ổn giá với nhiều ưu đãi, như: Giảm 2% giá bán sách giáo khoa cho khách hàng mua lần I, giảm 5% sách tham khảo, sách khuyến công, khuyến nông và giảm 15% cho khách hàng mua lần II. Bên cạnh đó, nhà sách còn có chính sách đặc biệt dành cho học sinh giỏi, học sinh nghèo tại địa phương. Nhà sách cũng đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ sách cho nhà trường và phát triển thêm từ 2 đến 3 chi nhánh tại thị trường Bình Dương.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên