Siêu thị TiTan Mart: Phát triển mạnh nhờ thị trường... nông thôn

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Tuy mới đi vào hoạt động được 2 mùa tết nhưng doanh thu của siêu thị cao gấp đôi năm trước. Kết quả này là nhờ doanh nghiệp đã mạnh dạn lựa chọn thị trường mới thuộc địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, phù hợp với chủ trương xây dựng nông thôn mới và chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”...

Chọn nơi người ta... bỏ!

Đó chính là niềm tin thắng lợi và cũng là sự khẳng định về chiến lược kinh doanh mà anh Huỳnh Trọng Hiếu, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV TiTan Mart Mỹ Phước - Bến Cát (siêu thị TiTan Mart) muốn chia sẻ. “Các thị trường lớn tại trung tâm thành phố, tỉnh lỵ đã có những tên tuổi lớn ngự trị và trở nên quen thuộc với người dân, trong khi cái  tên TiTan Mart của mình thì quá mới, tầm vóc cũng rất khiêm tốn so với các bậc “đàn anh, đàn chị” đi trước, nên chen chân vào đó để tìm kiếm cơ hội thành công là quá khó! Trong khi đó với đà phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa đã dịch chuyển mạnh mẽ công nghiệp, nhà máy sản xuất về các vùng nông thôn làm phát sinh nhu cầu mua sắm và hình thành thị trường tiêu dùng mới với rất nhiều cái riêng. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt và phát triển”.

 TiTan Mart là 1 trong 2 siêu thị hoạt động hiệu quả nhất tại địa bàn huyện Bến Cát

Với đặc tính riêng biệt lâu nay của thị trường nông thôn là sức mua kém; chi phí vận chuyển, bảo quản cao nên thị trường này chỉ được các tên tuổi lớn chọn làm nơi phục vụ mang tính xã hội chứ chưa đặt ra nhu cầu kinh doanh. Trong khi đó tại nhiều tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hệ thống giao thông phát triển mạnh, nhà máy, khu công nghiệp mở rộng đến các  vùng sâu, vùng xa để vừa giảm thiểu áp lực giao thông đô thị vừa góp phần giải quyết việc làm, phát triển nông thôn; cộng với chủ trương xây dựng nông thôn mới và chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” thì “cái mà người ta bỏ đi trước đây đã trở thành cơ hội để những người đi sau như chúng tôi nắm bắt để phát triển” - anh Hiếu nhấn mạnh.

Để phát triển

Sau 2 mùa tết chính thức hoạt động tại thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, doanh thu của siêu thị năm sau cao gấp đôi năm trước. Anh Hùng, cán bộ phụ trách kinh doanh cho biết: “Năm đầu đi vào hoạt động do chưa am hiểu thị trường nên mặt hàng chính của mình chỉ là sách và văn hóa phẩm, trong khi đó tiềm năng thị trường tại đây rất lớn do tập trung nhiều  nhà máy, khu công nghiệp mà chỉ có 1 siêu thị nên không đáp ứng hết nhu cầu. Từ đó, chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất Ban giám đốc bổ sung mặt hàng theo hướng đa dạng hóa và thay đổi phương án kinh doanh cho phù hợp. Cũng do quá mới mẽ mà năm trước siêu thị bị “cháy” hàng vào những ngày giáp tết, trong khi đó doanh thu của những ngày này lớn hơn cả doanh thu của tháng trước đó. Rút kinh nghiệm “đau đớn” đó mà năm nay kể từ tết dương lịch, chúng tôi đã chuẩn bị xong 2 kho để dự trữ hàng và số lượng hàng nhập về tăng dần từ gấp đôi lên ba, bốn lần tùy nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, siêu thị còn phát triển thêm các dịch vụ phụ trợ khác như gói quà, quà tết, giao hàng tận nơi theo yêu cầu của cơ quan, doanh nghiệp”.

Có mặt tại siêu thị cùng đứa con gái 11 tuổi, chị Lê Thị Yến Nhi làm nghề buôn bán tại chợ Mỹ Phước vui vẻ cho biết: “Tâm lý trẻ con và cả người lớn đều muốn đi siêu thị vì vừa sạch, vừa mát, hàng hóa chất lượng, giá cả ổn định giúp người dân nông thôn thấy và tiếp cận tốt với văn minh thương mại. Trước đây muốn đi siêu thị, gia đình phải về TX.TDM, còn bây giờ thì mất chưa tới 5 phút đi xe máy. Ngoài việc có đủ các mặt hàng phù hợp nhu cầu tiêu dùng hàng ngày đến sách vở, vui chơi cho trẻ em, nơi đây còn có đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình, có chỗ đậu xe rộng, an toàn, nên cả gia đình đều thích đến đây để vui chơi, mua sắm”.

Giám đốc siêu thị Huỳnh Trọng Hiếu cho biết: “Hiện tại, hệ thống TiTan Mart đã có tại 7 tỉnh, thành phía Nam, trong đó TiTan Mart Bình Dương tuy mới đi vào hoạt động được 2 năm nhưng doanh thu đã lên hàng thứ hai chỉ sau TP.HCM. Phát huy thành quả đó, năm sau ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh theo hướng “Đồng hành cùng khách hàng”, chúng tôi còn mở thêm nhiều dịch vụ, tiện ích khác mà địa phương đang rất cần. Góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo và chính quyền địa phương, siêu thị đã dành 200 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 đồng tặng người nghèo có điều kiện vui xuân đón tết. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang cùng với địa phương tiến hành khảo sát, xây dựng chương trình “Nhà tình nghĩa, Nhà tình thương” cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn nhằm thể hiện lòng tri ân và góp phần chia sẻ khó khăn với cộng đồng”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=653
Quay lên trên