Singapore, Thái Lan giành chiến thắng trong ngày khai mạc AFF Cup 2020

Cập nhật: 06-12-2021 | 06:47:45

Đội tuyển Singapore giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar trong ngày đầu ra quân tại AFF Cup 2020. (Nguồn: goal.com)

Tối 5/12, AFF Cup 2020 đã chính thức diễn ra tại Singapore với buổi lễ khai mạc ấn tượng. Ngoài ra, lễ khai mạc năm nay có sự tham dự của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Đây là điều rất đặc biệt, vì sự có mặt của ông Infantiono cho thấy giải đấu khu vực Đông Nam Á đã nhận được sự chú ý hơn từ thế giới.

Sau lễ khai mạc là trận khai mạc giữa Singapore và Myanmar. Đội chủ nhà Singapore đã nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo được nhiều tình huống hãm thành lên đối phương.

Phút thứ 34, sự lấn át về thế trận được Singapore cụ thể hóa bằng bàn thắng của Safuwan với pha đánh đầu chuẩn xác. Chỉ 5 phút sau, Singapore có bàn nhân đôi cách biệt, khi Ikhsan Fandi đi bóng dũng mãnh và dứt điểm hiểm hóc. Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, lại là Fandi giúp Singapore dẫn Myanmar 3-0, sau khi pha dứt điểm bằng đầu.

Bước sang hiệp thi 2, Singapore vẫn là những người làm chủ thế trận và tạo ra một số cơ hội đáng chú ý, nhưng đều không cụ thể hóa thành bàn thắng. Dù vậy, chiến thắng 3-0 trong ngày đầu ra quân cũng có thể làm hài lòng đội chủ nhà.

Ở trận đấu trước đó cũng thuộc bảng A, đội tuyển Thái Lan đã phải rất vất vả mới đánh bại được đối thủ được đánh giá yếu hơn là Timo Leste. Sự thiếu vắng các cầu thủ trụ cột như Chanathip và Theerathon đã khiến Thái Lan tỏ ra rất bế tắc, dù kiểm soát thế trận và tung ra nhiều cú dứt điểm.

Sang đến hiệp 2, thế bế tắc mới được khai thông, khi người ghi bàn thắng đầu tiên cho Thái Lan ở AFF Cup là Pathompol. Đến cuối trận, Thái Lan có thêm bàn thắng của Supachok để ấn định tỷ số 2-0. Dù đã có 3 điểm, nhưng rõ ràng lối chơi của Thái Lan cần rất nhiều cải thiện nếu họ muốn có thành tích tốt ở giải năm nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên