Sinh viên Bình Dương: Thi đua cao điểm chào mừng ngày hội lớn

Cập nhật: 23-09-2023 | 08:47:05

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên (SV) tỉnh Bình Dương lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 này, với sự tham gia của hơn 350 đại biểu đại diện cho hơn 30.000 hội viên, SV trong tỉnh. Để chào đón sự kiện lớn này, SV các trường đại học, cao đẳng đã, đang nô nức thi đua, tham gia nhiều hoạt động sôi nổi.

 Đoàn trường, Hội SV trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình đổi rác nhựa lấy quà tặng

 Tự hào SV Bình Dương

Những ngày này, trên các trang mạng xã hội, SV các trường đồng loạt thay đổi khung ảnh đại diện có in logo để chào mừng ngày hội lớn của SV trong tỉnh; các cuộc thi được tổ chức sôi nổi. Điển hình như chương trình “Game vui có thưởng” với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiến thức liên quan đến tổ chức Hội SV và các nội dung liên quan đến các kỳ đại hội. Mỗi đáp án đúng sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn từ Ban Tổ chức chương trình. Với hình thức tổ chức mới mẻ, cách làm sáng tạo, mới mẻ, sử dụng hình ảnh infographic bắt mắt, cuộc thi đang thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều SV đang dùng mạng xã hội Facebook.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết để chào mừng ngày hội lớn của SV, Hội SV tỉnh đã phát động thi đua cao điểm với 2 nội dung. Nội dung thứ nhất là phát động hưởng ứng tuần lễ “Tự hào SV Bình Dương”. Thời gian hưởng ứng từ ngày 18-9 đến hết 28-9-2023. Cách thức tham gia hưởng ứng, SV tham gia mặc trang phục Hội SV Việt Nam, khuyến khích thắt cà vạt màu xanh khi đến trường… Nội dung 2 là tổ chức các hoạt động chào mừng trước thềm diễn ra đại hội, thời gian từ ngày 11-9 đến hết 26-9-2023. Cách thức tham gia, mỗi cán bộ hội, hội viên, SV tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội như nhảy Flashmob trên nền bài hát của đại hội với chủ đề “SV Bình Dương viết tiếp tương lai”. SV có thể tự do thể hiện những phong cách trẻ trung, sôi động. Song song đó là chú trọng tuyên truyền trực quan “Góc làm việc đẹp”; thực hiện trang trí, treo cờ Hội SV Việt Nam… tại Văn phòng Hội SV, văn phòng các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm các cấp thuộc đơn vị…

Viết tiếp tương lai

Để chào mừng Đại hội đại biểu Hội SV Việt Nam tỉnh lần thứ III, Hội SV tỉnh cũng đã chính thức công bố biểu trưng (logo) của đại hội. Theo đó, biểu trưng được cách điệu từ chữ số III La Mã, thể hiện đây là lần thứ 3 tổ chức đại hội. Biểu trưng với hình ảnh những quyển sách xếp tầng lên cao, thể hiện sự tiến bộ, tri thức, sự phát triển và đi lên của tổ chức Hội SV tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Các họa tiết công nghệ tạo nên những bảng mạch hiện đại, thể hiện cho quá trình hội nhập công nghệ, chuyển đổi số, vươn mình trong thời đại 4.0 của SV Bình Dương, góp phần tích cực và hiệu quả vào việc xây dựng thành phố thông minh.

Biểu trưng Hội SV Việt Nam được đặt vào trung tâm, thể hiện vai trò của tổ chức hội là hạt nhân tập hợp, dẫn dắt, định hướng, đồng hành và hỗ trợ SV trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành “SV 5 tốt”. Nét vẽ quỹ đạo elip với sự kết hợp cụm chữ số 2023-2028 thể hiện sự vận động không ngừng, động lực sáng tạo của SV Bình Dương; đồng thời là bước chuyển mình của tổ chức, thực hiện tốt mục tiêu “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh”. Biểu trưng được thiết kế cứng cáp, cân đối, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng trong trang trí, in ấn, gia công sản phẩm.

Ngoài ra, Hội SV tỉnh cũng đã tổ chức cuộc thi sáng tác bài hát chính thức cho đại hội. Kết quả, ca khúc “SV Bình Dương viết tiếp tương lai”, nhạc và lời của tác giả Thái Triển được chọn là bài hát chính thức của Đại hội Hội SV tỉnh Bình Dương lần thứ III.

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết để chào mừng ngày hội lớn của SV, Hội SV tỉnh đã phát động thi đua cao điểm với 2 nội dung. Nội dung thứ nhất là phát động hưởng ứng tuần lễ “Tự hào SV Bình Dương”… Nội dung 2 là tổ chức các hoạt động chào mừng trước thềm diễn ra đại hội, thời gian từ ngày 11-9 đến hết 26-9-2023…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên