Sinh viên Bình Dương: Tự nguyện vì an sinh xã hội

Cập nhật: 09-01-2012 | 00:00:00

Ra sức học tập

Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống HS-SV, có dịp gặp gỡ những HS-SV ưu tú có thành tích học tập và hoạt động phong trào vì sự phát triển của HS-SV. Đó là 35 những Sao tháng giêng, SV 5 tốt được khen thưởng cấp toàn quốc và cấp tỉnh; 24 SV được học bổng Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương do Công ty Đại Thiên Lộc trao tặng; trong đó, không ít bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn đạt thành tích học giỏi nhiều năm liền trên giảng đường đại học. Tất cả chỉ vì một khát vọng và niềm tin hết sức mạnh mẽ là chung tay góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh Nguyễn Phạm Duy Trang, cho biết ngay từ khi thành lập đến nay, hội đã tổ chức nhiều chương trình, nội dung học tập, vui chơi sôi nổi gắn liền với các cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, sân chơi trí tuệ... góp phần tập hợp và định hướng cho HS-SV rèn luyện và trưởng thành theo đúng tiêu chí xây dựng đội ngũ trí thức vừa có tài có đức, để đứng vào hàng ngũ những người lao động trẻ giàu nhiệt huyết - vốn quý rất cần thiết cho công cuộc xây dựng quê hương trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Tích cực với cộng đồng

Bằng các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, HS-SV Bình Dương không chỉ giỏi trong học tập mà ngày càng biết suy nghĩ hướng về cộng đồng nhiều hơn bằng những việc làm thiết thực. Đó là những mùa hè tình nguyện len lỏi ở những miền quê xa xôi, hẻo lánh của tỉnh nhà và các tỉnh miền Tây, miền Trung. Các bạn đã giúp người dân làm lại con đường, phát hoang bụi rậm, xây dựng các sân chơi thể thao cho thanh niên thôn xóm, dạy trẻ em học chữ... Bên cạnh đó, những chương trình tình nguyện tại chỗ như ngày thứ bảy tình nguyện, cổng trường sạch đẹp, khu nội trú xanh - sạch - đẹp, chăm sóc nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ... cũng được các bạn HS-SV nhiệt tình tham gia.

Đặc biệt năm học 2010-2011, SV còn tổ chức thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi 2011 với 1 đội hình cấp tỉnh gồm 40 SV và các đội hình cấp trường khoảng 150 SV để hướng dẫn cho thí sinh tham gia vào kỳ thi đại học, cao đẳng trên địa bàn. Hội SV tỉnh còn phối hợp với Trung tâm Hoạt động TN tìm kiếm trên 500 địa chỉ nhà trọ giá rẻ gần các điểm thi để phục vụ cho thí sinh có nhu cầu, vận động tài trợ được 100 áo, nón, 50 sim điện thoại, 150 đôi giày cho đội hình cấp tỉnh và SV tình nguyện của trường. Kết quả có 2.700 thí sinh và phụ huynh được trợ giúp trong việc tìm điểm thi, phòng thi, nơi ăn uống có chất lượng và giá cả phù hợp.

Còn nữa là những giọt máu hồng mang theo niềm vui của sự sống. Năm học vừa qua, SV các trường đã hiến được 368.100ml máu chữa bệnh cho mọi người. Các hoạt động nhường cơm xẻ áo, chia sẻ những khó khăn mất mát với đồng bào miền Trung trong đợt thiên tai lũ lụt cũng được đông đảo SV trường quan tâm thực hiện... Đúng với lời dạy của Bác Hồ: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, dù chưa thể đóng góp nhiều bằng vật chất, nhưng những HS-SV ngoài việc ra sức làm giàu tri thức, còn biết xây dựng cho mình tấm lòng hướng thiện, biết sống vì cộng đồng và xã hội bằng rất nhiều những việc làm thiết thực. Đó là hành trang quý giá để các bạn sẽ thành người công dân hữu ích của xã hội trong tương lai không xa.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Hội SV tỉnh sẽ thực hiện nhiều nội dung trọng tâm thiết thực chăm lo cho SV, vì an sinh xã hội với các chỉ tiêu như vận động 1 tỷ đồng học bổng cho các SV học giỏi - vượt khó; tìm 2.000 việc làm thêm cho SV; giới thiệu 10.000 chỗ trọ cho SV; cuối nhiệm kỳ có ít nhất 30% hội viên đạt danh hiệu “SV 5 tốt”; vận động ít nhất 5.000 lượt SV tham gia hiến máu nhân đạo; hàng năm tổ chức ít nhất 1 “Ngày thứ bảy tình nguyện vì cộng đồng”.

 

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên
X