Sinh viên EIU làm việc tại nhiều tập đoàn lớn với mức lương vượt trội khi chưa tốt nghiệp

Cập nhật: 21-08-2024 | 16:24:11

Thảo Nhi và Diệu Thanh sẽ trở thành Tân Cử nhân của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) vào ngày 24/8 sắp tới. Dù chưa chính thức tốt nghiệp, hai bạn đã “đầu quân” vào các tập đoàn lớn để làm việc được một khoảng thời gian.

Thảo Nhi là sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, còn Diệu Thanh là sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh EIU. Kết thúc các khóa thực tập, hai bạn đều được các doanh nghiệp đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng chuyên môn và khả năng ngoại ngữ. Hiện tại, Diệu Thanh và Thảo Nhi đang làm việc ở vị trí Associate Retail Supply Chain Planner - tập đoàn Ashley Furniture Industries và Software Tester - tập đoàn Datahouse.

Thảo Nhi - GPA tốt nghiệp loại xuất sắc và niềm đam mê với “testing”


Nguyễn Lê Thảo Nhi tốt nghiệp EIU với GPA xuất sắc

“Mình bắt đầu thực tập tại Datahouse vào tháng 1/2023 thông qua sự giới thiệu của Phòng Kết nối cộng đồng EIU. Hiện tại, vai trò của mình là kiểm thử cho các dự án quan trọng. Mình cũng tham gia vào việc phát hiện và khắc phục các lỗi nghiêm trọng, qua đó nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty” - Thảo Nhi cho biết.

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin EIU đa phần được các doanh nghiệp có kết nối với Trường “đặt hàng” từ những năm cuối. Nhưng không vì vậy mà Thảo Nhi chủ quan, bạn luôn tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc trước khi tốt nghiệp cho mình.

Nhi chia sẻ: “Quá trình thực tập không chỉ giúp mình phát triển nhiều kỹ năng mới mà còn nâng cao khả năng làm việc nhóm, tư duy logic trong kiểm thử cũng như cách tiếp cận vấn đề một cách hệ thống. Mình cũng được làm quen, cọ xát với môi trường làm việc thực tế để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc trong tương lai”.

Hiện tại, Thảo Nhi đã làm việc tại công ty hơn 1.5 năm, Nhi cho biết: “Việc được được nhận làm nhân viên chính thức tại Datahouse là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình, đó cũng chính là thành quả sau những năm miệt mài học tập ở EIU mà mình đã gặt hái được. Điều đặc biệt tại Khoa Công nghệ thông tin ở EIU là môn học Testing, một môn học hiếm khi được giảng dạy ở nơi khác. Nhờ vào nền tảng vững chắc từ môn học này, mình đã dễ dàng thích ứng và phát triển trong vai trò hiện tại”.

Diệu Thanh - Từ thực tập sinh năng nổ đến nhân viên chính thức dù chưa tốt nghiệp


Nguyễn Thị Diệu Thanh tốt nghiệp EIU với GPA loại giỏi

Diệu Thanh làm việc tại Ashley Furniture Industries từ tháng 10/2023 đến nay cũng thông qua sự kết nối của Phòng Kết nối cộng đồng EIU.

“Hiện tại, vị trí công việc của mình là Associate Retail Supply Chain Planner. Mình làm việc trực tiếp với các đồng nghiệp ở văn phòng U.S. nhằm đảm bảo nguồn cung ứng luôn đầy đủ và đáp ứng chính xác yêu cầu của khách hàng (final-customers)” - Diệu Thanh chia sẻ.

Diệu Thanh tốt nghiệp EIU với GPA đạt loại giỏi. Trong quá trình học tại Trường, Thanh cũng đã cùng các bạn thực hiện nhiều dự án cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Thanh cũng tích cực tham gia vào các buổi gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp để tìm hiểu về yêu cầu của doanh nghiệp đối với các ứng viên.

“Khi đi làm, mình nhận thấy ngoài kiến thức, kỹ năng chuyên môn, doanh nghiệp còn ưu tiên các ứng viên thông thạo tiếng Anh. May mắn là trước đó mình đã xây dựng được nền tảng tiếng Anh tốt, vì vậy mình có thể tự tin khi làm việc với đồng nghiệp và đối tác quốc tế. Hơn nữa, việc hiểu và sử dụng tiếng Anh thành thạo còn mở ra nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp cho mình.

EIU đã cho mình một nền tảng khá vững chắc để hội nhập và thích nghi với môi trường làm việc dù khi đó mình chưa tốt nghiệp. Sau này, nếu có ai đó hỏi mình có nên chọn học tại EIU không, mình sẽ chắc chắn khuyên các bạn chọn EIU, vì mình cũng như nhiều thế hệ sinh viên EIU khác hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đào tạo cũng như cơ hội mà EIU mang lại cho người học” - Diệu Thanh chia sẻ thêm.

Cùng với Thảo Nhi và Diệu Thanh, nhiều Tân cử nhân, Tân kỹ sư EIU mặc dù chưa chính thức tốt nghiệp nhưng đã đi làm ở nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước lẫn quốc tế với mức lương khởi điểm vượt trội. Điều này không chỉ thể hiện năng lực của sinh viên EIU mà còn là minh chứng cho chất lượng đào tạo cũng như cam kết về môi trường học tập trải nghiệm, mang đến cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên tại nhiều doanh nghiệp uy tín ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1788
Quay lên trên
X