Sinh viên người Việt trở thành hoa khôi của một thành phố Nhật

Cập nhật: 04-04-2010 | 00:00:00

Ngày 3-4, cô Tống Thụy Nhật Trang (TP.HCM), sinh viên năm thứ ba trường Đại học châu Á - Thái Bình Dương (APU) đã được chọn là hoa khôi của thành phố Beppu, tỉnh Oita, một địa danh nổi tiếng về các danh thắng du lịch và suối nước nóng ở Nhật Bản.

 

Trong thời gian hai năm trên cương vị là hoa khôi của thành phố, Trang sẽ làm việc cùng ba người khác để thực hiện các hoạt động PR cho thành phố Beppu trên phạm vi trong và ngoài nước Nhật. Trang nói: “Trường APU nhận được sự quan tâm của thành phố Beppu. Do đó tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện trách nhiệm của mình”.

 

Cuộc thi hoa khôi ở thành phố Beppu được tổ chức từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Việc lựa chọn một người nước ngoài là hoa khôi năm nay cho thành phố là trường hợp đầu tiên. Nhân viên làm việc cùng Trang rất tin tưởng vào khả năng của cô, anh nhận xét: “Thành phố Beppu có nhiều lưu học sinh nên người dân ở đây không còn lạ lẫm với người nước ngoài. Mặc dù tiếng Nhật của Trang chưa phải là lưu loát, song cách nói chuyện của cô để lại ấn tượng tốt với người nghe.”

 

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên