Sir Alex, Mancini nói gì về chức vô địch của Man City?

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Lượt đấu cuối cùng đầy kịch tính của giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với phần thắng chung cuộc thuộc về Man City. Sir Alex của M.U cũng đã lên tiếng thừa nhận thất bại đồng thời gửi lời chúc mừng đến đối thủ.

>> Thắng nghẹt thở phút chót, Man City vô địch Premier League sau 44 năm

Lượt đấu cuối cùng của Premier League 2011-2012 đã kết thúc khá kịch tính với phần thắng nghiêng về Man City. Tới phút thứ 90, chức vô địch tưởng chừng đã nằm trong tay M.U khi họ đang dẫn Sunderland 1-0 còn Man City lại đang thua QPR 1-2. Tuy nhiên, 2 bàn thắng ở phút bù giờ của các tiền đạo Man City đã giúp The Citizens đăng quang chức vô địch sau 44 năm chờ đợi, còn M.U đã để lỡ cơ hội lên thứ 20 bước lên ngôi cao nhất nước Anh.

Nói về chiến thắng của các học trò, HLV Mancini tỏ ra rất bất ngờ. Ông thừa nhận mình đã không tin vào cơ hội vô địch của đội chủ sân Etihad khi trận đấu đi đến những phút cuối cùng.

  Sir Alex lỡ cơ hội vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Vị chiến lược gia người Italia vui mừng bộc bạch trên Sky Spors HD1: “Không tin nổi. Chiến thắng này giành cho các CĐV, họ xứng đáng với nó. Một chiến thắng không thể tin được. Tôi chưa từng chứng kiến trận đấu cuối mùa nào như vậy cả. Chúng tôi không đáng thua trận này vì chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội. Chiến thắng và chức vô địch là xứng đáng. Sau 44 năm, đây là điều tuyệt vời dành cho các CĐV. Một mùa giải điên rồ”.

“5 phút cuối tôi đã không còn tin Man City sẽ thắng”, Mancini nhớ lại. “Thật khó nói về cảm giác của tôi lúc này. Một kết thúc hoàn hảo cho một mùa giải điên rồ. Chúng tôi đã đánh bại M.U 2 lần trong mùa này và xứng đáng với chức vô địch”.

M.U đã thắng Sunderland 1-0, nhưng vẫn chịu xếp thứ hai chung cuộc do bằng 89 điểm nhưng kém Man City hiệu số bàn thắng bại. HLV Alex Ferguson đã lên tiếng thừa nhận thất bại trên BBC và cho rằng đối thủ cùng thành phố xứng đáng với chức vô địch.

Ông nói với BBC Final Score: “Tôi không nghĩ ai có thể đoán trước một kết cục như vậy. Mọi người đã mong thấy City chiến thắng, khi họ đá hơn người và còn cả nửa giờ trước mắt (QPR bị mất người ở phút thứ 55 trong trận gặp Man City). Họ đã thắng vào 5 phút bù giờ. Tôi chúng mừng họ. Không dễ để lên ngôi vô địch. Ai thắng cũng đều xứng đáng cả”.

Nhớ lại thời điểm cuối trận đấu với Sunderland, Sir Alex thừa nhận rằng các cầu thủ M.U cũng đã nghĩ rằng họ sắp vô địch vì đến tận phút 90, đối thủ Man City vẫn đang bị QPR dẫn bàn. Vị chiến lược gia 70 tuổi cho hay, các cầu thủ Quỷ đỏ đã rất thất vọng vì biết được kết quả cuối cùng.

“Họ đã thất vọng, rất rất thất vọng”, Sir Alex tiếc nuối. “89 điểm là đủ cho một mùa giải tuyệt vời nhưng hôm nay, nó không thuộc về chúng tôi”.

Theo ĐVO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên