Smalling giúp Roma giữ mạch toàn thắng

Cập nhật: 23-08-2022 | 06:43:55

Trung vệ Chris Smalling ghi bàn duy nhất giúp Roma hạ tân binh Cremonese 1-0 ở vòng hai Serie A tối 22/8.

Pha đánh đầu của Smalling ấn định thắng lợi cho Roma ở phút 65

Kể từ khi bổ nhiệm Jose Mourinho hè 2021, Roma đã có tám chiến thắng tại Serie A với tỷ số 1-0, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại giải cùng kỳ. Ở trận mở màn, "Giallorossi" cũng thắng 1-0 trên sân Salernitana. Những kết quả này giúp Roma chia sẻ ngôi đầu với Inter và Napoli, khi cùng có trọn sáu điểm.

Dù vậy, chiến thắng của Roma không trọn vẹn, khi Nicolo Zaniolo chấn thương vai sau pha tranh chấp với Luka Lochoshvili ở phút 42. Tiền vệ Italy lập tức nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế trước khi rời đi bằng cáng.

Theo Sky Sport Italy, Zaniolo được chở thẳng đến phòng khám Villa Stuart ở Rome để kiểm tra và chụp chiếu. Các bác sĩ kết luận Zaniolo không gãy xương vai hay xương đòn, mà bị trật khớp vai trái. Anh không cần phẫu thuật và dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất ba tuần.

Trước đó một ngày, Roma thông báo tân binh Georginio Wijnaldum phải nghỉ thi đấu dài hạn vì bị gãy phần xương chày chân phải trong một buổi tập. Theo Goal, tiền vệ Hà Lan sẽ vắng mặt vài tháng và thậm chí để ngỏ khả năng dự World Cup 2022 tại Qatar.

Hôm qua, Mourinho giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận mở màn thắng Salernitana. Lúc khởi động, các cầu thủ Roma mặc áo với hình ảnh của Wijnaldum để ủng hộ tiền vệ Hà Lan. Phía đối diện, Cremonese có loạt thay đổi sau trận thua Fiorentina 2-3, khi Emanuel Aiwu, Luka Lochosvili và Santiago Asacibar đá chính, còn Gonzalo Escalante bị treo giò.

Lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội giúp Roma tạo thế trận một chiều. Phút 3, Tammy Abraham căng ngang để Pellegrini nhoài người đá nối cận thành không thắng được Andrei Radu. Năm phút sau, chính Abraham đệm trượt tâm bóng từ khoảng cách 5m, sau đường căng ngang của Paulo Dybala.

Phút 18, Zaniolo xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm uy lực không thắng được Radu. Dybala ập vào đá bồi nhưng thủ thành của Cremonese tiếp tục bay người cản phá. Sau đó, đến lượt Leonardo Spinazzola đệm chệch cột từ pha căng ngang của Rick Karsdorp bên cánh phải.

Trong 45 phút đầu, Roma dứt điểm 15 lần, với bảy cú trúng đích đều bị Radu ngăn chặn. Đoàn quân của Mourinho duy trì sức ép trong hiệp hai, khi Stephan El Shaarawy - cầu thủ vào thay Zaniolo - đá dội xà phút 55.

Sau khi vượt lên nhờ công Smalling, Roma lùi thấp đội hình và đá chậm. Điều này giúp Cremonese có nhiều pha lên bóng nguy hiểm, nhưng lần lượt Luka Lochoshvili, Cristian Buonaiuto và Charles Pickel đều bỏ lỡ.

Ở vòng ba, Roma sẽ làm khách của Juventus, còn Cremonese trở về sân nhà tiếp Torino, cùng trong ngày 27/8.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên