Snowden chấp nhận đề nghị tị nạn của Venezuela

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

  Edward Snowden. (Nguồn: AFP/TTXVN)Một nghị sĩ hàng đầu của Nga ngày 9-7 cho biết đối tượng tiết lộ thông tin tình báo Mỹ Edward Snowden, người ẩn náu tại sân bay Mátxcơva suốt hơn hai tuần qua, đã chấp thuận lời đề nghị cho tị nạn từ Venezuela.

Trên trang mạng Twitter, ông Alexei Pushkov, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Đuma Quốc gia (Hạ viện) Nga, cho hay: "Như dự đoán, Snowden đã chấp thuận lời đề nghị cho tị nạn chính trị của (Tổng thống Venezuela Nicolas) Maduro. Có vẻ như phương án này là đáng tin cậy nhất đối với Snowden".

Vài phút sau thông báo trên, tuyên bố của ông Pushkov đã được gỡ khỏi trang Twitter cá nhân. Theo AP, một luật sư thân cận với Điện Kremlin cũng cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đã chấp nhận đề xuất cho phép tị nạn của Venezuela.

Cuối tuần qua, các lãnh đạo các nước Venezuela, Nicaragua, Bolivia cùng đề xuất cấp quy chế tị nạn cho Snowden.

Trước đó, đài TNHK đưa tin, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Alexei Pushkov cho biết nước này đã khuyến khích cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden nên chấp nhận Venezuela làm nơi tị nạn.

Nhân vật thường có tiếng nói đại diện cho Điện Kremlin này viết trên trang Twitter của ông hôm 7-7 rằng “Venezuela đang chờ câu trả lời của Snowden và đây có lẽ là cơ hội cuối cùng của Snowden để tị nạn chính trị”./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên