Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang tăng trở lại

Cập nhật: 13-04-2023 | 10:34:46

Các bệnh nhân COVID-19 nặng được điều trị tại viện

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Trong tuần (từ ngày 6-12/4) toàn tỉnh ghi nhận 28 trường hợp mắc COVID-19 (tăng 27 ca so với tuần trước).

Hiện tỉnh có 20 bệnh nhân mắc COVID-19 đang phải điều trị, trong đó 2 bệnh nhân nặng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; 11 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (5 bệnh nhân phải thở oxy); số còn lại điều trị tại Trung tâm y tế các huyện, thành phố và tại nhà. Các bệnh nhân nặng hầu hết là người cao tuổi, có bệnh nền.

Số ca mắc COVID-19 gia tăng do hiện đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus phát triển, trong đó có SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, người dân có tâm lý trong phòng bệnh, không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng, không khử khuẩn tay thường xuyên.

Tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh không cao: Tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 81%, tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi chỉ đạt 66,6%.

Theo ông Trương Mạnh Sức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, Trung tâm phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; tiếp tục thực hiện hoạt động giám sát, theo dõi sức khỏe trường hợp tiếp xúc gần, bệnh nhân điều trị tại nhà, bệnh nhân ra viện; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung tâm y tế huyện thu dung, cách ly, quản lý sau điều trị các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Hà Nam phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch COVID-19, khuyến cáo người dân thực hiện biện pháp dự phòng như đeo khẩu trang ở nơi nguy cơ cao, nơi công cộng, rửa tay khử khuẩn thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng nghi ngờ, tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khi có triệu chứng nghi ngờ mắc cần chủ động tự cách ly tại nhà để phòng lây nhiễm cho người xung quanh.

Ngày 12/4, Bộ Y tế đã có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo Bộ Y tế, thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Trong 7 ngày vừa qua (từ 5/4-11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc COVID-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó, trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới). Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng; số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca, trung bình ghi nhận 1-2 ca nặng mỗi ngày./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên