Số ca nhiễm biến thể Omicron đột nhiên tăng vọt ở Đan Mạch

Cập nhật: 06-12-2021 | 06:47:45

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Copenhagen, Đan Mạch. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5/12, giới chức y tế Đan Mạch cho biết quốc gia Bắc Âu này đang chứng kiến sự tăng vọt "đáng lo ngại" với 183 ca được xác nhận nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Như vậy, số ca nhiễm biến thể Omicron đã tăng gấp ba trong 48 giờ qua. Ngày 3/12, Đan Mạch mới chỉ ghi nhận 18 ca và 42 ca nghi ngờ nhiễm biến thể này.

Giới chức y tế nhận định có những chuỗi lây nhiễm mà biến thể được tìm thấy ở những người không có lịch sử du lịch nước ngoài hay tiếp xúc với những người đi du lịch nước ngoài.

Trước đó, Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) thống kê mới chỉ có 182 ca nhiễm Omicron trong Liên minh châu Âu (EU) cộng thêm Na Uy và Iceland. Ngày 5/12, ECDC cho biết biến thể Omicron đã xuất hiện tại 17 quốc gia trong khu vực.

Đa số ca mắc có lịch sử đi lại tới châu Phi, một số bay nối chuyến ở những địa điểm giữa châu Phi và châu Âu.

Tuy nhiên, một số nước như Bỉ, Đức, Tây Ban Nha phát hiện những ca nhiễm Omicron không có mối liên hệ dịch tễ với các khu vực được ghi nhận có biến thể này.

Điều này có nghĩa rằng đang có sự lây nhiễm trong cộng đồng mà chưa được phát hiện ở những nước trên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên