Số ca sốt xuất huyết tại Bình Dương có xu hướng giảm

Cập nhật: 09-09-2022 | 18:17:51

(BDO) Chiều 9-9, Sở Y tế cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm. Cụ thể, số liệu ghi nhận trên hệ thống giám sát cho thấy tính trong tuần 36 toàn tỉnh chỉ ghi nhận 176 ca mắc SXH mới. Trước đó, tuần thứ 35 (từ ngày 29-8 đến 4-9) trên địa bàn tỉnh có 283 ca, tuần 34 có 337 ca mắc SXH. So với những tháng cao điểm (tháng 6, tháng 7), số ca mắc SXH trên địa bàn tỉnh đang giảm sâu.

Thống kê trong thời gian đỉnh dịch SXH, mỗi tuần trên địa bàn tỉnh ghi nhận từ 500 - 700 ca mắc SXH. Tuy nhiên, xét trên bình diện chung so với cùng kỳ năm năm 2021 số ca mắc SXH vẫn ở mức cao, tăng 90,4%. Hiện toàn tỉnh, số ca mắc SXH Dengue nặng còn khoảng 20 ca. Tích lũy số ca mắc SXH trên địa bàn tỉnh đến nay là 11.653 ca, có 19 ca tử vong.  

Người dân TX.Tân Uyên nuôi cá diệt lăng quăng, không cho muỗi vằn sinh sản, phát triển

Theo bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến số ca SXH trên địa bàn tỉnh giảm liên tục trong những tuần qua là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các ngành, đoàn thể, các địa phương cùng chung tay thực hiện tháng cao điểm phòng chống dịch bệnh SXH và các dịch bệnh theo mùa. Tại các địa phương, trên từng tuyến đường, khu nhà trọ, khu dân cư, người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ lăng quăng, bọ gậy. Bên cạnh đó, các xã, phường, thị trấn đến khu phố, ấp, tổ dân phố… luôn bảo đảm các hộ gia đình tại vùng có dịch có nguy cơ phải được kiểm tra; cùng với đó giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, vật dụng, đồ phế thải nơi sinh sản của muỗi để tiến hành ngay các hình thức diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành y tế. Điều quan trọng nữa là công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đã góp phần chung tay cùng các ngành, địa phương kéo giảm số ca mắc SXH.     

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1079
Quay lên trên