Sở hữu bằng trung học Ontario Secondary School Diploma (OSSD) có giá trị toàn cầu ngay tại Bình Dương

Cập nhật: 30-03-2024 | 11:58:11

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Việt Anh 3 tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là trường phổ thông nhiều cấp học đầu tiên tại tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh cung cấp chương trình Tích hợp toàn phần Ontario từ cấp THCS đến hết cấp THPT theo chương trình giáo dục nổi tiếng của tỉnh bang Ontario, Canada.

Đại diện trường cho biết, học sinh sau khi hoàn thành đủ các yêu cầu tốt nghiệp của chương trình Tích hợp toàn phần Ontario sẽ nhận được bằng trung học Ontario Secondary School Diploma (OSSD).

Tại Canada, hệ thống giáo dục được chia ra và quản lý riêng biệt theo từng bang, theo đó, tỉnh bang Ontario nổi bật với chương trình giáo dục chất lượng cao và toàn diện. Kết quả khảo sát của PISA (Programme for International Student Assessment – Chương trình đánh giá học sinh quốc tế) năm 2022 cho thấy, tỉnh bang Ontario đứng thứ hai tại Canada và lần lượt thứ hai, thứ mười và thứ mười lăm thế giới trong bài khảo sát các môn Đọc, Toán và Khoa học của học sinh độ tuổi 15. Vì thế, theo học chương trình Tích hợp toàn phần Ontario tại trường Việt Anh 3 đồng nghĩa với việc học sinh sẽ được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam. Ngoài ra, chương trình này còn có một số ưu thế vượt trội như:

Bằng cấp được công nhận rộng rãi tại các trường đại học trên thế giới: Tại các nước châu Á như Hong Kong, Singapore hay các nước Úc và New Zealand, học sinh ở hữu bằng trung học Ontario Secondary School Diploma (OSSD) được trực tiếp xét tuyển vào các trường đại học, cũng như không cần phải cung cấp chứng chỉ IELTS để đánh giá trình độ Tiếng Anh. Các trường đại học hàng đầu tại Mỹ cũng công nhận và xét tuyển học sinh có bằng cấp này, theo đó học sinh có thể không cần phải thi bài thi chuẩn hoá SAT để được xét tuyển.

Chương trình học đánh giá theo tín chỉ: Có thể nói, bằng trung học Ontario Secondary School Diploma (OSSD) có giá trị ngang hàng với một số bằng tốt nghiệp trung học nổi tiếng hàng đầu như A-Level và IB. Tuy nhiên, một ưu điểm của chương trình này là học sinh thay vì học để hướng tới kết quả của một hay nhiều bài thi chuẩn hoá, thì sẽ được đánh giá dựa trên khối lượng tín chỉ hoàn thành.

Điều này phần nào giúp giảm thiểu áp lực từ phía học sinh và phụ huynh, cũng như giúp các em có thể khám phá và rèn luyện những kĩ năng bên ngoài sách vở. Đây cũng chính là một điều mà chương trình trung học của tỉnh bang Ontario hướng tới: toàn diện, năng động và tập trung vào tiềm năng cá nhân của mỗi học sinh.

Trong chương trình của tỉnh bang Ontario, học sinh cần hoàn thành: 19 tín chỉ bắt buộc (sẽ được áp dụng từ tháng 9/2024), 12 tín chỉ tự chọn, 40 giờ hoạt động cộng đồng và bài thi theo tiêu chuẩn Ontario Secondary School Literacy Test (học sinh cũng có thể lựa chọn khoá học Ontario Literacy Course thay cho bài thi). Các môn học được phân đều trên các lĩnh vực Tự nhiên, Xã hội, Ngôn ngữ cũng như Kinh tế, Hướng nghiệp.

Bắt đầu từ năm học 2024 – 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã đồng ý cho phép Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Việt Anh 3 của tỉnh Bình Dương phối hợp cùng với trường Toronto Academy of EMC (Canada) triển khai chương trình Tích hợp toàn phần này.

Để đảm bảo chương trình được vận hành một cách toàn diện, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Việt Anh 3 đã và đang đầu tư xây dựng mới cơ sở đào tạo của mình, toàn bộ sách giáo khoa được cung cấp bởi trường Toronto Academy of EMC (Canada), đảm bảo nội dung học tập phản ánh đầy đủ những kiến thức phù hợp và cập nhật với tiêu chuẩn giáo dục quốc tế.

Đặc biệt, chương trình Tích hợp toàn phần do 100% đội ngũ giáo viên trường Toronto Academy of EMC (Canada) trực tiếp giảng dạy. Học sinh được hướng dẫn bởi những giáo viên có kinh nghiệm và sự thấu hiểu về hệ thống giáo dục của bang Ontario.

Học sinh cũng sẽ được cung cấp và tư vấn lộ trình học tập và hướng nghiệp phù hợp sau khi tốt nghiệp trong quá trình học tập trong trường. Qua đó, học sinh không chỉ phát triển toàn diện về mặt học thuật, tư duy và kĩ năng, mà còn mở ra cơ hội gia nhập vào cộng đồng quốc tế và có được định hướng tới hướng đi phù hợp trong tương lai.

Hiện tại, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Việt Anh 3 bắt đầu tuyển sinh từ lớp 6 đến lớp 12, với ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng cùng nhiều phần quà. Chương trình tuyển sinh dự kiến sẽ diễn ra đến hết tháng 8/2024.

Thông tin chi tiết về quy trình tuyển sinh, liên hệ văn phòng tuyển sinh Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Việt Anh 3 tại địa chỉ: Số 208 Phạm Ngọc Thạch - TP Thủ Dầu 1, Bình Dương. 

Hotline: 0889.006.999 - 0823. 93. 95. 98.

Website: https://www.vietanhschool.edu.vn/

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X