Sở Kế hoạch – Đầu tư: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 02-01-2014 | 00:00:00

Năm 2013, Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư đến liên hệ làm các TTHC liên quan; nhất là trang thông tin điện tử đã kịp thời công bố các TTHC cần thiết...

Điểm nổi bật trong nhiệm vụ cải cách TTHC của Sở KH-ĐT trong năm 2013 là kiểm soát các quy định về TTHC, công bố công khai các thủ tục liên quan trên trang thông tin điện tử của tỉnh và của sở. Cụ thể, sở đã thành lập tổ kiểm soát TTHC, trong đó xác định rõ công tác kiểm soát trên các lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, thủ tục đấu thầu, thẩm định dự án. Sở cũng đã ứng dụng phần mềm quản lý văn bản để triển khai văn bản trên internet nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng thời gian thủ tục quy định.

Trang thông tin điện tử Sở KH-ĐT công bố các thủ tục hành chính cần thiết

Để giúp doanh nghiệp tiện lợi trong việc tìm hiểu, trên trang thông tin điện tử và tại văn phòng sở đã công bố công khai theo quy định 4 loại TTHC như đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đầu tư, thẩm định dự án, thẩm định kế hoạch đấu thầu và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Ông Trịnh Thanh Long, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, cho biết thời gian qua, thực hiện chuẩn hóa TTHC bằng các quy trình ISO 9001:2008 trên các phần mềm tác nghiệp không chỉ tạo thuận lợi trong việc quản lý, giải quyết hồ sơ mà việc công khai đầy đủ bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, các mẫu đơn, mẫu tờ khai và các văn bản khác tại bảng thông báo tiếp nhận thủ tục tại sở và trang thông tin điện tử cũng giúp cho nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu các văn bản, thủ tục liên quan.

Năm 2013, sở đã tiếp nhận 184 hồ sơ cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 19 hồ sơ của kỳ trước chuyển qua và 165 hồ sơ mới. Trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, sở đã tiếp nhận 5.437 hồ sơ đăng ký mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong đó tiếp nhận 5.408 hồ sơ mới và 29 hồ sơ kỳ trước chuyển qua. Ngoài ra, sở đã tiếp nhận 141 hồ sơ kế hoạch đấu thầu, 175 hồ sơ dự án đầu tư xây dựng cơ bản, tổ chức 6 cuộc thanh tra, kiểm tra, giải quyết 5 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị theo đúng quy định pháp luật.

Ông Trịnh Thanh Long còn cho biết, việc triển khai cơ chế “một cửa”, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hệ thống quản lý văn bản của cơ quan đã tạo điều kiện thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức nói riêng và công tác kiểm soát, công khai TTHC nói chung. Việc ứng dụng CNTT, đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử của sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tra cứu thông tin, tìm hiểu các TTHC qua mạng internet, giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp thuận lợi cho việc chuẩn bị hồ sơ đề nghị giải quyết các TTHC theo quy định.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029, fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên